Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Trẻ mắc bệnh vì không dùng điều hòa đúng cách

Trẻ mắc bệnh vì không dùng điều hòa đúng cách


Điều hòa là môi trường có thể chứa một lượng vi khuẩn, nấm mốc rất lớn có thể gây bệnh cho trẻ nếu không được làm sạch. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, cha mẹ cần có phương pháp sử dụng điều hòa đúng cách.



Cho trẻ sử dụng điều hòa không đúng cách có thể gây ra những bệnh về hô hấp

Theo nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới WHO thì trẻ em có nguy cơ mắc bệnh viêm phổi cao gấp 2,5 lần so với bình thường nếu như trẻ ở trong phòng điều hòa một thời gian dài mà cơ thể không khỏe mạnh. Nguyên nhân là do trẻ ở trong môi trường điều hòa quá lâu sẽ có nguy cơ ủ bệnh cao hơn, đặc biệt không khí lạnh khô của điều hòa có thể gây ra cho trẻ những bệnh về hô hấp, viêm mũi họng.

Để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, trước tiên cha mẹ cần ve sinh dieu hoa thường xuyên, từ 2 đến 3 tuần một lần là hợp lí, khoảng 3 đến 6 tháng thì cha mẹ nên thay túi lọc gió để đảm bảo điều hò luôn sạch sẽ, vi khuẩn và nấm mốc không có điều kiện tồn tại và phát triển. Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên lạm dụng điều hòa, cho trẻ sử dụng điều hòa quá lâu. Điều này không hề tốt cho sức khỏe của trẻ. Cha mẹ chỉ nên cho trẻ sử dụng điều hòa tối đa là 4 tiếng, sau đó tắt đi và mở cửa cho không khí lưu thông. Không khí tự nhiên mới thực sự tốt cho sức khỏe của trẻ.

Khi trẻ ngủ trong phòng điều hòa, cha mẹ cần đặc biệt giữ ấm cho cổ, ngực, bàn chân bé, không để gió điều hòa thổi thẳng vào người để giúp bé tránh được những bệnh về hô hấp. Đặc biệt, đối với những trẻ bị bệnh hen suyễn, xoang thì cha mẹ không nên cho bé sử dụng điều hòa là tốt nhất.



Trên đây là một số lưu ý khi cho trẻ sử dụng điều hòa mà cha mẹ cần biết. Thực hiện đúng như những lưu ý này, cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm với sức khỏe của trẻ khi sử dụng điều hòa vào mùa hè này.

Điều hòa vốn dĩ không có khả năng gây bệnh cho bạn mà chính cách bạn sử dụng điều hòa mới gây nên bệnh. Với những cách đơn giản sau đây, sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng điều hòa.

1. Luôn giữ sạch không gian

Dù cho bạn đang sở hữu một chiếc điều hòa có những chức năng ưu việt về làm sạch không khí thì một không gian đầy rác và bẩn khiến cho những chiếc điều hòa hiện đại cũng phải “bó tay”. Bạn nên nhớ giữ gìn cho không gian nhà mình luôn sạch sẽ để tránh vi khuẩn làm ổ gây bệnh cho bạn và gia đình.

2. Vệ sinh máy điều hòa thường xuyên

Máy điều hòa có khả năng hút bụi bẩn vào bên trong và trả lại cho bạn những luồng khí trong lành. Tuy nhiên, nếu để máy điều hòa hút quá nhiều bụi bẩn mà không tiến hành vệ sinh lap dieu hoa thường xuyên sẽ làm cho máy hoạt động kém hiệu quả và gây tác dụng ngược. Nghĩa là, thay vì việc mang lại cho bạn một không khí trong lành thì lúc này điều hòa có thể là mối nguy hại tiềm ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Chỉ cần đợi thời cơ khi cơ thể bạn suy nhược sẽ “tấn công”.



Điều hòa không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây bệnh cho người dùng

Đặc biệt là những ai có sức đề kháng yếu, nếu không giữ cho máy điều hòa sạch sẽ thì nó có thể gây nên bệnh hô hấp cho người sử dụng.

3. Tận dụng các chức năng của máy điều hòa

Nếu đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua một chiếc điều hòa hiện đại thì bạn nên tận dụng hết các chức năng của máy để giữ sức khỏe cho bạn và gia đình. Một trong những chức năng quan trọng nhất là chức năng làm sạch không khí, bình ổn nhiệt độ. Với chức năng này, máy điều hòa sẽ hỗ trợ bạn tránh được bệnh hô hấp và cảm cúm thường gặp.