Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những yếu tố tác động đến khả năng làm mát của điều hòa

Những yếu tố tác động đến khả năng làm mát của điều hòa


Điều hòa là một vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Để thực hiện khả năng làm mát, điều hòa có vai trò và nhiệm vụ phải xử lí hết những sức nóng. Vậy có những loại sức nóng nào có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của điều hòa.



Những căn phòng có nhiều cửa sẽ làm cho lượng nhiệt từ bên ngoài truyền vào lớn hơn
Sức nóng từ bên ngoài

Đối với những căn phòng sử dụng điều hòa thì nhiệt độ trong phòng bao giờ cũng thấp hơn nhiệt độ của môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, nhiệt độ từ bên ngoài truyền vào trong phòng là một điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, lượng nhiệt được truyền vào trong phòng là bao nhiêu, điều đó lại có sự phụ thuộc rất lớn vào nhiệt độ chênh lệch giữa hai môi trường. Có hai phương tiện làm cho nhiệt độ môi trường bên ngoài có thể truyền vào trong phòng:

Cửa sổ: Cửa sổ chính là một cầu nối làm cho nhiệt độ môi trường có thể xâm nhập vào bên trong phòng. Cửa sổ hướng về phía mặt trời thì sẽ truyền lượng nhiệt lớn hơn so với cửa sổ ở hướng khác . Vì vậy khi lắp đặt, bạn cần hạn chế lap dieu hoa ở những phòng có cửa sổ hướng về phía mặt trời.

Vách tường: Tường cũng là một phương tiện làm cho nhiệt độ được truyền vào trong phòng. Tuy nhiên, nếu tường càng dày thì lượng nhiệt truyền vào sẽ càng ít.



Con người cũng là một yếu tố sinh ra nhiệt
Sức nóng từ bên trong

Bên cạnh nguồn nhiệt năng từ bên ngoài xâm nhập vào thì từ bên trong phòng cũng có khả năng sinh ra nhiệt. Đó chính là nhiệt lượng được sinh ra từ cơ thể con người. Tuy nhiên lượng nhiệt này có lớn hay không thì còn phải phụ thuộc vào cường độ công việc cũng như số người trong căn phòng đó. Cường độ lao động càng cao thì lượng nhiệt sinh ra càng lớn. Ngoài ra, máy móc cũng là một yếu tố có khả năng sinh nhiệt.



Trên đây là những loại nhiệt lượng có thể xảy ra trong căn phòng. Căn cứ vào điều này cũng như mục đích sử dụng, không gian sử dụng để bạn có thể lựa chọn được một chiếc điều hòa ưng ý.

Điều hòa là một vật dụng cần thiết cho mỗi gia đình, đặc biệt vào mùa hè này. Việc chọn cho gia đình một chiếc điều hòa phù hợp đang là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Dưới đây là một số kiến thức mà bạn cần biết trước khi quyết định chọn một chiếc điều hòa phù hợp với không gian của gia đình.



Điều hòa là một vận dụng khá quen thuộc trong mỗi gia đình
Mỗi điều hòa có khả năng làm lạnh khác nhau

Với mỗi điều hòa thì nó lại có khả năng làm lạnh khác nhau, phù hợp với từng loại không gian khác nhau. Điều này phụ thuộc rất lớn vào công suất của chiếc điều hòa đó. Vì vậy, khi lựa chọn điều hòa cho gia đình bạn cần hết sức lưu ý để chọn được điều hòa có công suất phù hợp với không gian gia đình. Nếu như chọn điều hòa có công suất quá lớn sẽ gây lãng phí điện năng, nhưng nếu như công suất quá nhỏ so với nhà bạn thì nó lại có khả năng bị hoạt động quá tải. Bạn cần hết sức tỉnh táo và lựa chọn chính xác dòng sản phẩm phù hợp cho gia đình.



Điều hòa có trị số năng suất làm lạnh càng lớn thì khả năng làm lạnh càng lớn
Điều hòa có trị số năng suất làm lạnh càng lớn thì càng có khả năng làm lạnh nhiều

Đối với những sản phẩm điều hòa thì công suất điện càng lớn thì khả năng làm lạnh của nó càng mạnh. Đối với những chiếc điều hòa thông thường sử dụng trong gia đình thì nó thường có năng suất lạnh chiếm khoảng 75% so với công suất điện của máy. Khi sử dụng điều hòa cho gia đình, bạn nên lưu ý chỉ để nhiệt độ trong phòng điều hòa khoảng từ 20 đến 25 độ C. Ở mức nhiệt độ như vậy là hợp lí và an toàn nhất cho sức khỏe của người sử dụng.

Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn khi chọn mua điều hòa. Những kiến thức này sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc điều hòa phù hợp với gia đình.