Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bí quyết để đảm bảo an toàn cho máy điều hòa nhiệt độ

Bí quyết để đảm bảo an toàn cho máy điều hòa nhiệt độ



Bí quyết sử dụng điều hòa nhiệt độ mà chúng tôi sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây sẽ giúp cho máy điều hòa nhà bạn luôn an toàn, có độ bền cao.

Bí quyết đầu tiên là bạn đừng bao giờ đặt máy điều hòa nhiệt độ gần các thiết bị khác trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, lò vi sóng. . .vì điều này có thể gây nên hiện tượng xung đột về nhiệt độ và làm biến dạng các bộ phận của máy.



Độ bền của máy điều hòa phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng

Khi không sử máy điều hòa trong một thời gian dài bạn hãy vệ sinh máy thật sạch sẽ, hong khô các bộ phận và ngắt hoàn toàn điện chạy qua máy. Việc ngắt điện cho máy khi không sử dụng rất quan trọng do khi điện lưới ở trong tình trạng không ổn định có thể gây ảnh hưởng xấu đến máy điều hòa.

Bạn đừng bao giờ sử dụng máy phát điện để chạy cho máy điều hòa nhiệt độ ! Hãy cố gắng chờ cho đến khi có điện lưới hoặc thay thế bằng quạt. Vì máy phát điện thường có điện áp không ổn định và không có sự trùng khớp về tần số điện với lap dieu hoa nên dễ gây chập, cháy, hỏng hóc cho máy điều hòa. Nếu máy điều hòa bị hỏng do sử dụng máy phát điện thì không thể nhận được sự đồng ý bảo hành từ nhà sản xuất. Bạn hãy lưu ý để tránh trường hợp này nhé!



Hãy vệ sinh thường xuyên cho máy lạnh nhà bạn để đảm bảo cho quá trình vận hành máy được ổn định. Một lưu ý nhỏ là bạn đừng nên quá lạm dụng vào điều hòa nhiệt độ để làm khô quần áo hay bảo quản thức ăn vì nó sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Nhiều gia đình thường “giật mình” khi nhận được hóa đơn tiền điện vào cuối tháng khi gia đình sử dụng điều hòa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn lý giải nguyên nhân vì sao điều hòa nhiệt độ thông thường lại ngốn nhiều điện năng đến vậy để giúp các bạn có thể khắc phục.

Nguyên nhân cơ bản nhất khiến cho điều hòa nhiệt độ thông thường tiêu thụ hết nhiều điện năng là do máy không có khả năng duy trì sự ổn định của nhiệt độ. Vì vậy, máy nén liên tục trong trạng thái chạy – dừng nên vừa ảnh hưởng đến độ bền lại “ngốn” rất nhiều điện.



Điều hòa thông thường sẽ ngốn nhiều điện năng hơn điều hòa Inventer

Ví dụ đơn giản, khi bạn lựa chọn điều chỉnh mức nhiệt độ của phòng về 26 độ C thì máy sẽ vận hành để đạt được mức nhiệt này. Khi đã đạt được đến nhiệt độ yêu cầu thì máy nén sẽ tự động ngưng. Tuy nhiên, điều hòa nhiệt độ thông thường lại không có khả năng ổn định nhiệt độ nên sau một thời gian thì nhiệt độ trong không gian lại thay đổi. Nhận thấy sự dao động nhiệt độ trong phòng từ 2 – 4 độ C thì máy nén lại tự động chạy trở lại để đưa nhiệt độ căn phòng về mức lựa chọn ban đầu.

Cứ theo một chu kì như vậy, khi đã đạt đến nhiệt độ yêu cầu thì máy nén tắt và khi nhiệt độ dần thay đổi thì máy nén lại tự động bật và tiếp tục vòng tròn đó. Cách vận hành này của máy điều hòa thông thường không chỉ làm cho máy giảm độ bền mà còn gây hao phí rất nhiều điện năng. Cách thức hoạt động này khiến cho người sử dụng khó có được cảm giác thoải mái.