Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Cách khắc phục mùi hôi điều hòa

Cách khắc phục mùi hôi điều hòa

Việc không thường xuyên vệ sinh máy điều hòa và điều kiện độ ẩm thích hợp sẽ làm sản sinh nấm mốc trong dàn máy điều hòa nhà bạn, từ đó dẫn đến điều hòa có mùi hôi. Vậy phải làm cách nào để có thể khắc phục được tình trạng này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để loại bỏ được nó.
1. Nguyên nhân dẫn đến điều hòa có mùi hôi
Bạn không thường xuyên vệ sinh cho máy điều hòa, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lâu ngày sẽ làm cho nấm mốc có cơ hội phát triển và gây ra mùi hôi.
Các bộ phận của máy không hoạt động trơn tru do bụi bám lâu ngày sẽ là ổ phát triển cho vi khuẩn. Sau một thời gian dài không sử dụng mà trước đó bạn lại không tiến hành vệ sinh sạch sẽ.



Vệ sinh máy điều hòa thường xuyên sẽ tránh được mùi hôi khó chịu
2. Cách khắc phục mùi hôi
Thường xuyên vệ sinh cho máy điều hòa nhiệt độ, ít nhất là 3 tháng một lần. Khuyến khích bạn nên vệ sinh máy một tháng một lần.
Kiểm tra máng thoát nước và vệ sinh chúng sạch sẽ, tránh tình trạng tắc nghẽn. Vệ sinh nấm mốc nếu có.
Lau sạch sẽ sau đó làm khô các đoạn dây để loại bỏ toàn bộ vi khuẩn và nấm mốc bám trong máy.
Vệ sinh bộ lọc, hãy thay bộ lọc 3 tháng một lần để hạn chế tối đa việc vi khuẩn có thể phát triển.

Sau quá trình lau rửa các bộ phận của máy, bạn nên thực hiện cẩn thận , an toàn. Luôn ngắt toàn bộ điện trước khi thực hiện vệ sinh. Khi các bộ phận đã khô, bạn hãy cho điều hòa nhà bạn khởi động lại, chắc chắn mùi hôi từ trước sẽ hoàn toàn biến mất.



Hy vọng rằng, với bài viết nhỏ này có thể giúp bạn và gia đình tránh xa được tình trạng máy điều hòa có mùi, giúp mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho bạn và gia đình trong quá trình sử dụng máy!

Giải pháp tối ưu cho bạn trong ngày hè là sử dụng điều hòa nhiệt độ để làm mát không khí. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện về tài chính để có thể trang bị điều hòa cho mình. Với sáng chế sau đây, bạn có thể tạo ra một chiếc máy điều hòa cho gia đình mình với chi phí vô cùng “khiêm tốn”.
1. Chuẩn bị

Đều là những vật liệu quen mặt và dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một chiếc máy điều hòa tự chế độc đáo và tiết kiệm. Bạn cần chuẩn bị những thứ sau để bắt tay vào thực hiện :
Một chiếc quạt điện mini còn sử dụng tốt.
Một chiếc thùng xốp.
Keo dán 502.
Một đoạn ống nhựa ngắn hình chữ L.
2. Cách thực hiện
Bước 1 : Bạn hãy tiến hành vẽ 2 hình tròn lên trên phần nắp đậy của thùng xốp sao cho đường kính của đường tròn này bằng với đường kính của miệng ống nhựa.
Bước 2 : Dùng dao dọc giấy để rọc thành 2 lỗ tròn trên mặt nắp đậy.
Bước 3 : Cố định quạt điện mini sao cho quạt quay hướng vào bên trong thùng xốp và đoạn ống nhựa hình chữ L.
Bước 4 : Dùng keo 502 và dán cố định phần quạt và ống nhựa vào 2 phần khoanh tròn mới tạo được.
Bước 5 : Bỏ đá vào thùng xốp, đậy nắp và cho quạt chạy.
Bước 6 : Hướng phần thổi ra của ống nhựa về phía bạn cần làm mát và tận hưởng.



Điều hòa mini tự chế vừa tiết kiệm lại giúp bạn xua tan cái nắng nóng ngày hè

Đối với cái nắng như thiêu đốt của trời hè, thì chiếc quạt điện bình thường không thể mang lại cho bạn một cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, với cách làm này, đã được nhiều người áp dụng và cảm thấy rất hài lòng. Nhờ có nó mà những người thu nhập thấp vẫn có thể hưởng gió điều hòa, giúp xua tan đi nóng bức.

Chúc các bạn có một mùa hè thật thoải mái, vui vẻ!