Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Tăng độ ẩm trong phòng điều hòa cách nào tốt nhất?

Tăng độ ẩm trong phòng điều hòa cách nào tốt nhất?

Bạn muốn tăng độ ẩm trong phòng điều hòa tốt nhất? một cách thông minh và thường được mọi người sử dụng giúp bạn có được độ ẩm phù hợp

Không khí trong phòng điều hòa khô là nguyên nhân chính khiến cho cơ thể người sử dụng bị mất nước. Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này.



Không khí trong phòng điều hòa phải được tăng độ ẩm

Điều hòa có khả năng hút ẩm ất mạnh. Những ngày hè nóng nực, nhiều người cài đặt nhiệt độ điều hòa thấp là nguyên nhân khiến điều hòa hút ẩm càng nhanh hơn. Nếu hơi nước trong không khí quá khô, điều hòa sang chuyển sang hút ẩm trên cơ thể người sử dụng và điều đó làm cho ta luôn có cảm giác da bị khô khi ở trong phòng điều hòa.
Tăng độ ẩm phòng điều hòa bằng cách nào?
Để không khí trong phòng điều hòa bớt khô hơn, hàng ngày, bạn hãy đặt một chậu nước nhỏ để bên trong phòng để hơi nước trong không khí được tăng cường.
Bạn có thể sử dụng quạt phun sương để không khí trong phòng được tăng lên, không quá khô như trước. Tuy nhiên cách này có thể sẽ khiến cho sàn nhà của bạn bị ướt nên bạn hãy chú ý để nấc phun sương thật vừa phải.
Mỗi ngày bạn hãy lau nhà 2 lần bằng giẻ ướt,cách này cũng khiến cho không khí trong phòng điều hòa được tăng cường.



Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được không khí trong phòng đang khô hay đang ẩm. Nếu như không cảm nhận được hoặc bạn muốn đo độ ẩm trong phòng thật chính xác thì bạn hãy mua một chiếc máy đo độ ẩm. Độ ẩm trong phòng được duy trì trong khoảng 40-60% là hợp lý nhất.

Những ngày thời tiết nắng nóng giữa mùa hè, cần phải sử dụng điều hòa đúng cách để không làm hại đến sức khỏe và không gây tốn nhiều tiền điện.



Những ngày nắng nóng bạn không nên sử dụng điều hòa nhiệt độ thấp

Khoảng thời gian giữa mùa hè là lúc thời tiết khó chịu nhất. Có những hôm nhiệt độ lên tới 38, 39 độ C nên nhiều người cảm thấy hết sức ngột ngạt và khó chịu. Chính vì nhiệt độ ngoài trời quá nóng nên nhiều người cài đặt nhiệt độ trong phòng rất thấp để được cảm giác dễ chịu.

Tuy nhiên, nếu để nhiệt độ thấp và lạnh như vậy bạn sẽ phải nhận lấy hậu quả của nó.
Nhiệt độ trong phòng điều hòa quá thấp sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh, đặc biệt là khi đang ngủ say và không có chăn đắp.
Nhiệt độ trong phòng điều hòa quá thấp sẽ khiến cho không khí trong phòng bị khô và hơi nước trên cơ thể bạn cũng nhanh chóng bốc hơi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe với các bộ phận như niêm mạc mũi, làn da, mái tóc..v
Nhiệt độ trong phòng quá thấp sẽ khiến cho sự chênh lệch nhiệt độ giữa 2 môi trường là quá lớn. Nếu nhiệt độ bên ngoài trời là 38 độ C mà bạn cài đặt nhiệt độ bên trong phòng là 20 độ C thì biên độ nhiệt sẽ lên tới gần 20 độ C. Điều này sẽ khiến cho cơ thể bạn bị sốc nhiệt khi di chuyển giữa 2 môi trường nhiệt độ này và rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Chưa kể là sau này, sức đề kháng của bạn sẽ bị suy nhược trầm trọng.