Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Tại sao không nên bật điều hòa vào buổi sáng

Tại sao không nên bật điều hòa vào buổi sáng

Không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa sao cho đúng, sao cho tốt. Và lý do tại sao chúng ta được khuyến cáo rằng không nên bật điều hòa vào buổi sáng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn đi tìm lời giải đáp tại sao bật điều hòa vào buổi sáng lại không tốt.

Mỗi sáng khi bạn thức dậy tại nhà hoặc đến cơ quan làm việc, thay vì nhanh chóng bật điều hòa thì bạn hãy mở toang các cánh cửa sổ để lưu thông không khí. Không khí từ môi trường tự nhiên vào buổi sáng luôn tạo cho bạn cảm giác thoải mái và hứng khởi. Hãy mở cửa sổ và tận hưởng, tạo điều kiện cho không khí được lưu thông. Ngược lại, khi ngay buổi sáng bạn lại tiếp tục mở ngay điều hòa thì khí độc luôn bị giữ lại trong phòng, khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi.



Bật điều hòa buổi sáng cần phải chăm sóc da chu đáo hơn

Đối với thời điểm sáng sớm, bạn hãy tranh thủ để vận động cơ thể, tránh ngồi lỳ một chỗ để làm việc.

Nếu như khi bắt buộc phải bật điều hòa thì bạn cũng hãy vận động nhẹ nhàng, thường xuyên đi lại để làm mới không khí. Một điều rất quan trọng là sau một đêm, làn da của bạn như vừa được chăm sóc nhưng vào thời điểm sáng sớm bạn lại nhanh chóng sử dụng điều hòa giống như việc da bạn lại phải chịu những “thử thách”. Vậy nên, khi ngồi thường xuyên trong môi trường điều hòa, bạn đừng bao giờ quên việc chăm sóc cho da của mình, uống thật nhiều nước và sử dụng kem dưỡng ẩm là quan trọng nhất.

Trước khi mở máy điều hòa vào sáng sớm, bạn nên dùng bình xịt để xịt khắp phòng cho các hạt bụi bay trong không khí rơi xuống, giảm bớt ô nhiễm.



Hy vọng rằng bài viết này cung cấp cho các bạn những điều bổ ích nhất định để các bạn có thể sử dụng điều hòa đúng cách.

Thảm trải sàn là một vật dụng quen thuộc, giúp bạn đảm bảo sự sạch sẽ cho căn phòng. Tuy nhiên, sử dụng thảm trải sàn trong phòng điều hòa sẽ gây cho bạn những tác hại không ngờ đến.



Bạn không nên trải thảm trong những căn phòng sử dụng điều hòa

Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng thảm trải sàn như một vật dụng giúp đảm bảo vệ sinh cũng như tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Tuy nhiên, việc sử dụng thảm trong môi trường điều hòa là việc không nên vì nó có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của bạn.

Trong môi trường điều hòa, khi nhiệt độ được điều chỉnh xuống quá thấp thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vô số các vi khuẩn, nấm mốc tồn tại và phát triển. Chính điều này có thể làm cho bạn nhiễm các loại bệnh về hô hấp và dị ứng trên da. Đặc biệt, vi khuẩn có thể được giữ lại trên các tấm thảm, sợi thảm có thể tấn công và làm giảm khả năng đề kháng của bạn.

Bên cạnh đó, tấm thảm trải sàn nhà bạn có tác dụng như một miếng bọt hút vi khuẩn nên mọi chất bẩn, bụi bẩn trong sinh hoạt, trong không khí sẽ được nó giữ lại hoàn toàn và trong môi trường điều hòa, khi mà nhiệt độ bị chệnh lệch hoặc nóng lên đột ngột sẽ tạo điều kiện cho các chất bẩn từ quá trình sinh hoạt của bạn được lên men, sinh nấm mốc và gây ra những bệnh về da cho bạn.

Ngoài ra, sau khi sử dụng một thời gian, thảm sẽ bắt đầu có mùi hôi, gây khó chịu cho người sử dụng. Trong môi trường điều hòa thì mùi hôi của thảm càng trở nên khó chịu hơn. Vì vậy bạn nên thường thuyên thay và giặt thảm để bảo vệ cho sức khỏe của chính mình.