Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Vệ sinh bọc kín ống đồng khiến điều hòa mát hơn

Vệ sinh bọc kín ống đồng khiến điều hòa mát hơn

Việc vệ sinh bọc kín ống đồng khiến làm tăng độ mát của điều hòa hơn chúng tôi hướng dẫn cho bạn có thể tự làm vệ sinh cho điều hòa mát hơn
Nhiều máy điều hòa sử dụng được một thời gian và không cảm thấy máy lạnh như trước nữa. Nguyên nhân vì sao vậy?



Làm sạch đường ống dẫn gas để điều hòa mát hơn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa trở nên không mát. Nếu điều hòa nhà bạn không mát như trước nữa bạn hãy kiểm tra lại bộ lọc. Nếu bộ lọc bị bẩn thì cũng là nguyên nhân khiến cho điều hòa không mát. Bạn hãy vệ sinh bộ lọc thật sạch sẽ để không khí lạnh có thể thoát ra ngoài nhiều hơn.

Máy điều hòa bị lạnh còn có thể là do máy nén. Nếu máy nén bị hỏng thì điều hòa coi như đã đến thời vứt đi.

Nếu không phải nguyên nhân do máy nén, nếu không phải nguyên nhân là bộ lọc thì có thể nguyên nhân nằm ở đường ống dẫn gas lạnh. Đôi khi ống dẫn gas bị tắc nghẽn nên máy điều hòa không lạnh. Bạn cần kiểm tra xem chất lượng gas lạnh như thế nào.

Khi đó, bạn hãy xả gas lạnh và cố gắng vệ sinh thật sạch sẽ đường ống dẫn gas lạnh này. Sau đó lại tiếp tục bơm gas vào đầy bình là được. Máy điều hòa sẽ làm việc trở lại một cách hiệu quả.



Đó là lí do bạn phải thường xuyên bảo dưỡng điều hòa và một trong những công việc đó chính là vệ sinh cả đường ống dẫn gas lạnh. Nếu như bị tắc nghẽn bởi bụi bặm bám vào thì điều hòa sẽ không còn mát như trước nữa hoặc mát nhưng quá trình làm mát lại rất lâu, điều đó là ảnh hưởng đến quá trình sử dụng điều hòa của bạn trong những ngày hè oi ả.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa không mát. Một trong những nguyên nhân khiến điều hòa không mát đó là máy nén gặp sự cố.



Điều hòa có thể không mát bởi máy nén

Máy nén chính là bộ phận quan trọng tạo ra nhiệt lạnh theo yêu cầu của người sử dụng. Nhiều trường hợp máy nén gặp sự cố, máy nén hỏng là coi như chiếc điều hòa đó là đến tuổi vứt đi.

Do vậy, nếu điều hòa nhà bạn đã bật số nhỏ mà không mát thì bạn hãy kiểm tra bộ lọc. Bộ lọc không bị bẩn hay không có trục trặc gì thì chắc chắn máy nén điều hòa nhà bạn có vấn đề.

Trước khi bắt tay vào công việc kiểm tra máy nén, bạn hãy để nhiệt độ máy điều hòa xuống mức thấp dưới 20 độ C và cảm nhận xem máy có tỏa ra hơi mát làm mát cả phòng không bởi có một số máy khi khởi động thì cần phải để nhiệt độ xuống thấp để có sự chênh lệch.

Nếu vẫn không thấy mát thì có thể máy nén nhà bạn đã gặp trục trặc. Bạn hãy mau chóng gọi điện đến trung tâm sửa chữa điều hòa để điều hòa nhà mình được sửa chữa nhanh nhất. Trong mùa hè oi nóng thế này mà điều hòa bị hỏng thì thực sự là điều chắc chắn bạn không hề mong muốn bởi nó sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu, hiệu quả làm việc và nghỉ ngơi bị giảm sút nhanh.

Khi đó, bạn hãy chuẩn bị cho một tình huống xấu nhất là máy nén bị hỏng. Thay máy nén là gần như thay cả điều hòa. Do đó lúc sử dụng, bạn phải hết sức lưu ý và sử dụng một cách an toàn đảm bảo nhất.