Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Làm thế nào để tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa

Làm thế nào để tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa


Điều hòa nhiệt độ là một vật dụng tiêu tốn khá nhiều điện năng của gia đình. Vì vậy làm thế nào để tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm.



Không để mức nhiệt quá thấp giúp bạn tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa
Lựa chọn nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ chính là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi muốn tiết kiệm điện năng. Để tiết kiệm điện hiệu quả nhất, bạn không nên cài đặt nhiệt độ phòng quá thấp. Thay vào đó là mức nhiệt từ 24 đến 28 độ C là hợp lí nhất. Nếu như bạn lựa chọn mức nhiệt dưới 20 độ C khi sử dụng điều hòa thì vừa gây tốn điện, vừa gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn. Theo ý kiến của các chuyên gia thì nhiệt độ phòng không nên chênh quá 10 độ C so với nhiệt độ môi trường tự nhiên. Vì vậy, từ những thông tin trên, bạn nên lựa chọn nhiệt độ phù hợp khi sử dụng điều hòa để tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất.
Trao đổi không khí

Nhiều gia đình cho rằng phòng lap dieu hoa càng kín thì càng tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, thực hiện điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Không khí trong phòng điều hòa quá kín sẽ không cung cấp đủ lượng oxy cần thiết cho cơ thể bạn. Nếu như sử dụng điều hòa trong phòng kín quá lâu bạn sẽ cảm thấy thể trạng mệt mỏi, đau đầu. Vì vậy, trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn không nên đóng kín cửa phòng quá lâu. Thay vào đó là khoảng 2 đến 3 tiếng một lần bạn nên mở cửa để không khí được thay đổi, không khí tự nhiên tràn vào phòng và loại bỏ khí độc, như vậy sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn cũng như của người thân.



Trên đây là những lưu ý cho bạn khi muốn tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa. Chúc bạn sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình.

Khi để trẻ nhỏ ở trong phòng điều hòa, bạn nên lưu ý có những biện pháp chăm trẻ để đảm bảo sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất.



Chăm trẻ trong phòng điều hòa cần lưu ý nhiều điều

Trẻ em khi ở phòng điều hòa không đơn giản như người lớn. Sức đề kháng còn yếu và chưa hoàn thiện sẽ khiến cho trẻ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người lớn rất nhiều. Bởi vậy cha mẹ nên có những biện pháp để chăm con khi ở trong phòng điều hòa.
Khi bé ở trong phòng điều hòa, mẹ không nên để nhiệt độ điều hòa ở mức quá thấp bởi nhiệt độ thấp sẽ làm cho bé dễ bị cảm lạnh và cảm cúm. Kèm theo đó có thể là viêm họng, viêm mũi hoặc viêm phổi, viêm phế quản…
Khi bé ở trong phòng điều hòa, mẹ luôn phải chuẩn bị một chiếc chăn mỏng cuốn vào bụng của bé. Đây là vùng nhạy cảm khiến cho bé dễ bị cảm lạnh.
Cha mẹ nên cho bé tăng cường nhiều nước để tăng sức đề kháng. Cha mẹ có thể cung cấp nước cho trẻ bằng nước lọc, nước ép trái cây, nước ép hoa quả hay sữa tươi đều tốt cho sức khỏe của bé vì nó tăng cường thêm vitamin và khoáng chất.
Cha mẹ nên chuẩn bị cả nước muối sinh lý để nhỏ mũi cho bé. Không khí khô của điều hòa có thể khiến cho mũi của bé bị khô nên nước nhỏ mũi sẽ giúp cho niêm mạc mũi bé đỡ bị khô dẫn đến ngạt mũi. Chú ý là nước muối sinh lý cứ đừng sử dụng nhiều loại thuốc nhỏ mũi khác vì nó có thể gây tổn thương cho trẻ.