Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Không lên chỉ tắt điều khiến điều hòa

Không lên chỉ tắt điều khiến điều hòa

Chúng ta vẫn thường có thói quen là chỉ tắt điều khiển điều hòa mà không tắt cả atomat khiến điều hòa vẫn có thể ngốn ít điện của bạn


Khi không còn nhu cầu sử dụng điều hòa thì bạn hãy tắt cả nguồn điều hòa chứ không chỉ tắt nguyên bằng điều khiển.



Không nên chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển

Nhiều trường hợp sử dụng điều hòa rất hạn chế và có mức độ nhưng mức điện năng tiêu thụ của điều hòa vẫn khá cao. Họ không biết nguyên nhân của việc này là từ đâu?

Nguyên nhân của việc điều hòa vẫn tiêu tốn nhiều năng lượng là do bạn chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển mà không tắt cả nguồn attomat. Việc tắt điều hòa bằng điều khiển sẽ vẫn khiến cho điều hòa của bạn tiêu tốn nhiều điện năng hơn.
Vì sao lại như vậy?

Nếu như tắt điều hòa bằng điều khiển thì nguồn điện vẫn còn nuôi ở trong máy khoảng 15 W sẽ vẫn tiếp tục hoạt động cho đến khi hết sạch nguồn điện. Nguồn điện này tuy không lớn nhưng nếu nhiều lần mất 15 W như thế này thì sẽ dễ bị tiêu hao nhiều điện năng.

Do vậy, bạn nên tắt điều hòa không chỉ bằng điều khiển mà còn tắt cả nguồn để đảm bảo cho máy ngừng hoạt động hoàn toàn. Dù là trong ngày bạn cũng nên tắt cả nguồn điều hòa. Nếu không có nhu cầu sử dụng trong một thời gian dài thì bạn nên tắt nguồn điều hòa là điều đương nhiên để vừa đảm bảo tiết kiệm điện và vừa đảm bảo an toàn.



Đây là lời khuyên của chuyên gia điều hòa giúp bạn có thể sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hơn.

Muốn điều hòa tiết kiệm điện năng hơn thì vị trí lắp đặt điều hòa cũng đóng một vai trò khá quan trọng.



Vị trí lắp đặt điều hòa hợp lý sẽ giúp tiết kiệm điện

Trước khi lắp đặt điều hòa, người sử dụng nên tính toán xem vị trí nào lắp đặt điều hòa cho hợp lý. Vị trí lắp đặt điều hòa có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động sau này của điều hòa.

Vậy vị trí lắp đặt như thế nào là hợp lý?
Vị trí lắp đặt điều hòa thích hợp có ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm điện của điều hòa hay không. Nếu lắp điều hòa ở phòng có ít cửa sổ và ít ánh nắng chiếu vào thì khả năng làm lạnh của điều hòa sẽ tăng lên 10%. Đó là với dàn lạnh, còn với dàn nóng nếu lắp đặt ở chỗ ít ánh nắng chiếu vào trực tiếp và không có nhiều gió thì cũng tiết kiệm điện năng hơn.
Độ cao của dàn nóng điều hòa và dàn lạnh điều hòa không nên quá xa nhau và bố trí hợp lý sẽ làm giảm mức điện năng tiêu thụ của điều hòa.
Ngoài ra, để đảm bảo tiết kiệm điện hơn nữa thì khi tắt điều hòa nên tắt cả nguồn chứ đừng tắt nguyên bằng điều khiển vì nếu tắt bằng điều khiển thôi thì nguồn điện vẫn còn có trong máy khoảng 15W sẽ chạy nốt đến khi hết. Nhiều lần như vậy cũng sinh ra tiêu tốn nhiều điện.

Do đó, trước khi lắp đặt điều hòa, bạn nên thiết kế sẵn một vị trí lắp đặt thích hợp để hiệu quả tiết kiệm điện là cao nhất.