Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Sử dụng điều hòa cho phụ nữ mang thai

Sử dụng điều hòa cho phụ nữ mang thai


Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng điều hòa cho phụ nữ mang thai để tránh gây ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.



23 đến 28 độ C là nhiệt độ thích hợp cho bà bầu khi sử dụng điều hòa
Không để nhiệt độ quá thấp

Theo như lời khuyên của các bác sĩ thì khi sử dụng điều hòa cho phụ nữ mang thai, bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ quá thấp. Nếu như nhiệt độ phòng quá thấp có thể dẫn đến hiện tượng cảm lạnh cho người mẹ. Vì vậy, khi sử dụng điều hòa, bạn chỉ nên lựa chọn mức nhiệt an toàn là từ 23 đến 28 độ C, cần tuyệt đối tránh việc điều chỉnh nhiệt độ quá thấp, chênh lệch nhiều so với nhiệt độ môi trường để tránh hiện tượng sốc nhiệt cho bà bầu khi thay đổi môi trường ra bên ngoài.
Có sự lưu thông không khí cần thiết

Nhiều người có quan niệm rằng điều hòa sẽ lấy không khí từ bên ngoài để làm mát rồi phả hơi lạnh cho căn phòng, nhờ thế mà không khí trong phòng luôn được lưu thông. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Nguyên lí hoạt động của điều hòa chỉ là lấy không khí trong phòng, làm mát, phả ra rồi lại lấy không khí trong phòng để tiếp tục hoạt động theo một vòng tuần hoàn nên việc trao đổi không khí tự nhiên khi sử dụng điều hòa hoàn toàn không có. Vì vậy, để đảm bảo căn phòng luôn được cung cấp đủ oxy, phục vụ nhu cầu thiết yếu của phụ nữ mang thai thì bạn nên chú ý khoảng 2 đến 3 tiếng tắt điều hòa một lần. Sau đó bạn mở cửa để không khí tự nhiên được tràn vào phòng, các khí độc được thải ra ngoài. Làm như vậy sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai.



Đây đều là những kiến thức về sử dụng điều hòa cho bà bầu mà bạn có thể tham khảo để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Chúc bạn sử dụng điều hòa một cách an toàn và hiệu quả.

Phòng điều hòa quá kín sinh ra bức bí và nguyên nhân khiến cho người sử dụng cảm thấy mệt mỏi khi phải ngồi trong phòng điều hòa lâu.



Nên mở cửa phòng thường xuyên để phòng đỡ bức bí

Mùa hè với thời tiết nóng nực, nhiều người muốn ngồi làm việc và nghỉ ngơi trong phòng điều hòa trong thời gian lâu nhưng đừng biến phòng điều hòa trở thành nơi bạn cảm thấy mệt mỏi bức bí ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và nghỉ ngơi của bạn.
Giải pháp nào giúp cho phòng điều hòa đỡ bức bí hơn?

Bạn nên mở cửa phòng thường xuyên vào lúc sáng sớm để cho phòng thoáng khí hơn. Mở cửa vào buổi sáng sẽ khiến cho căn phòng trở nên thoáng hơn và cung cấp đủ oxy hơn cho quá trình hô hấp của người sử dụng điều hòa.

Với những khu vực nào bụi bặm phải hạn chế mở cửa thì bạn nên mua quạt thông gió của hãng vinawind. Với chiếc quạt thông gió này, bạn hãy lắp chúng trong phòng điều hòa để căn phòng của bạn đỡ bức bí hơn bởi phòng của bạn được cung cấp thêm khí oxy từ môi trường bên ngoài vào.

Bạn nên tăng cường độ ẩm trong phòng điều hòa. Đây cũng là cách khiến bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn. Nếu cứ để tình trạng không khí khô thì điều hòa sẽ là nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến đường hô hấp của bạn, đặc biệt là mũi gây nên viêm niêm mạc mũi. Nặng hơn nữa sẽ dẫn đến khó thở, ngạt thở. Bạn chỉ cần để thêm một chậu nước nhỏ nữa là căn phòng sẽ được tiếp thêm lượng ẩm giúp hạn chế sự khô khan của không khí điều hòa.