Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Không lên trải thảm trong phòng điều hòa

Không lên trải thảm trong phòng điều hòa

Đó là ý kiến của chúng tôi trải thảm trong phòng điều hòa có nguy có bùng phát bệnh cực cao nếu bạn không giặt thẩm đều đặn


Ít ai để ý rằng việc trải thảm trong phòng điều hòa có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn đi tìm nguyên nhân gây bệnh cho người sử dụng từ thảm trải sàn có trong phòng điều hòa.

Thông thường, thảm trải sàn đặt ở dưới sàn nhà nên sẽ là nơi chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn nhất. Chân bạn khi di chuyển đến mọi điều kiện địa hình, không gian thì khi về nhà, vật đầu tiên mà bạn tiếp xúc chính là thảm trải sàn. Từ đó, vi khuẩn từ các môi trường khác có cơ hội sinh sống trong căn phòng của bạn mà chủ yếu là ở thảm trải sàn.



Thảm trải sàn trong phòng điều hòa thường chứa nhiều vi khuẩn

Thảm trải sàn nhà được sản xuất từ các sợi tổng hợp, hoặc chất len – chất liệu tạo điều kiện tốt nhất cho vi khuẩn trú ngụ và sinh sôi. Đồng thời, môi trường máy lạnh có điều kiện nhiệt độ thấp, thúc đẩy quá trình sinh sản của vi khuẩn khiến người sử dụng khó có thể kiểm soát được.

Từ việc trú ngụ trên các sợi thảm, vi khuẩn sẽ tìm cách tấn công vào cơ thể bạn, nếu trong trường hợp sức đề kháng của bạn đang không tốt thì vi khuẩn đang ủ bệnh trong cơ thể bạn sẽ gây nên các bệnh về hô hấp, cảm cúm, các bệnh về da. . .



Để khắc phục tình trạng này một cách tốt nhất là bạn hãy thường xuyên vệ sinh cho thảm trải sàn và máy điều hòa nhiệt độ nhà bạn. Chỉ có việc thường xuyên vệ sinh hai thứ này thì bạn sẽ tránh được nguy cơ nhiễm bệnh do vi khuẩn. Đồng thời, bạn cũng nên ăn uống thật điều độ để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhằm chống lại bệnh tật một cách tốt nhất !

Sử dụng điều hòa quá nhiều có thể làm giảm đi khả năng miễn dịch của bạn một cách gián tiếp.



Điều hòa có thể làm giảm khả năng miễn dịch của con người

Thoạt nghe thì thật khó tin nhưng thực sự điều hòa có thể làm giảm đi khả năng miễn dịch, khả năng kháng khuẩn của bạn. Tại sao lại như vậy?

Những ngày thời tiết nóng nực, ai cũng chỉ muốn được nghỉ ngơi thư giãn trong phòng điều hòa để xua tan đi cái nóng nực kia. Bởi vậy, có rất nhiều người lạm dụng điều hòa vào mùa hè. Nhưng ít ai biết rằng, càng ở lâu trong phòng điều hòa thì cơ thể của bạn sau này rất khó chống lại được sự thay đổi nhiệt độ thất thường của thời tiết, mưa nắng thay đổi đột ngột và các loại vi khuẩn lây lan.

Ở trong phòng điều hòa nhiều, cơ thể của bạn sẽ được nuông chiều quá mức và dẫn đến quen với việc không phải chịu đựng những thay đổi thất thường. Lâu dần sẽ trở thành một thói quen. Sức đề kháng của con người phải có được qua sự va chạm, tiếp xúc và tôi luyện trước môi trường tự nhiên.

Nếu như chỉ sử dụng điều hòa với sự bình ổn về nhiệt độ, ít biến thiên về thời tiết thì khả năng chống chọi lại bệnh tật sẽ yếu đi rất nhiều.

Bởi vậy, người sử dụng điều hòa không nên lạm dụng điều hòa để bảo vệ sức khỏe của mình trước môi trường tự nhiên bởi nó sẽ gián tiếp làm cho cơ thể của bạn yếu dần đi mỗi ngày.