Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Dân văn phòng chú ý tăng dần nhiệt độ trước khi ra về

Dân văn phòng chú ý tăng dần nhiệt độ trước khi ra về


Bạn là dân văn phòng? Bạn thường xuyên phải ngồi làm việc trong phòng điều hòa liên tục trong vòng 8 tiếng. Bạn nên ghi nhớ phải tăng dần nhiệt độ điều hòa trước khi ra về.



Nên tăng dần nhiệt độ trước khi ra về

Những người làm việc văn phòng thường phải làm việc với điều hòa thường xuyên và liên tục. Chính vì vậy họ sẽ gặp phải sự chênh lệch về nhiệt độ nếu đi ra khỏi phòng. Do đó, trước khi chuẩn bị ra về, bạn hãy tăng dần nhiệt độ của phòng điều hòa lên để cơ thể tránh bị phản ứng đột ngột và sốc nhiệt.

Trong khi làm việc, nếu muốn ra ngoài, bạn hãy đứng tạm ở cửa khoảng 2-3 phút để cơ thể kịp làm quen với nhiệt độ môi trường mới. Sau đó, bạn mới đi ra ngoài và cách này đảm bảo rằng cơ thể bạn không bị sốc nhiệt.

Trước khi ra về, bạn hãy tăng nhiệt độ lên. Đặc biệt đối với những căn phòng lap dieu hoa cài đặt nhiệt độ thấp thì càng phải tăng dần lên để cơ thể đỡ bị sốc nhiệt. Cách này vừa giúp đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng, vừa đảm bảo bạn tiết kiệm được một chút ít điện năng khi sử dụng điều hòa.



Lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu về điều hòa, bạn nên tăng nhiệt độ của điều hòa, nhưng chú ý tăng từ từ chứ không tăng quá nhiều vì cơ thể sẽ khó làm quen được. Sau đó, bạn hãy tắt điều hòa và ra về. Lúc này khi bạn ra ngoài môi trường tự nhiên bạn sẽ không có cảm giác bị hẫng nữa bởi bạn đã được làm quen với nhiệt độ này rồi.

Một lưu ý đối với những người sử dụng điều hòa là bạn nên tăng dần nhiệt độ về đêm và rạng sáng bởi lúc này nhiệt độ ngoài trời đã hạ xuống so với ban ngày.



Nhiệt độ điều hòa nên được tăng dần về ban đêm

Điều hòa có tác dụng rất tốt là bình ổn nhiệt độ, nó giúp cân bằng và ổn định nhiệt độ để tránh cho sự thay đổi nhiệt độ thất thường ở môi trường bên ngoài. Tuy nhiên khi sử dụng điều hòa, bạn cần phải chú ý sử dụng điều hòa đúng cách, hợp lý để đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng. Một trong những cách sử dụng điều hòa đúng là tăng dần nhiệt độ vào lúc đêm khuya và rạng sáng hôm sau.

Vào ban đêm, khi ánh nắng mặt trời đã tắt thì nhiệt độ sẽ hạn xuống và bạn không còn cảm nhận được cái nắng nóng như ban ngày. Thêm vào đó, về ban đêm , con người thường ngủ rất say, nếu là trẻ em thì khó có thể tự nhận thức được để bảo vệ bản thân mình nên thường hay bị cảm lạnh. Do đó, cha mẹ phải chú ý tăng dần nhiệt độ về đêm để nhiệt độ trong phòng đỡ bị lạnh hơn.

Cha mẹ nên chú ý tăng nhiệt độ từ từ chứ không tăng nhiệt độ đột ngột vì như thế sẽ làm cho cơ thể của trẻ bị phản ứng đột ngột với sự thay đổi nhiệt độ. Điều này sẽ khiến cơ thể bé bị suy nhược nhanh hơn. Bạn nên chuẩn bị cả một chiếc chăn mỏng để đắp vào bụng cho bé, việc này sẽ giúp bé đỡ bị cảm lạnh hơn về ban đêm.