Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Chăm con trong phòng điều hòa cần phải cẩn trọng

Chăm con trong phòng điều hòa cần phải cẩn trọng


Trẻ em khi ở trong phòng điều hòa cần phải được cha mẹ cần phải chăm sóc trẻ thật chu đáo.



Chăm con trong phòng điều hòa cần phải cẩn trọng

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp bạn những bài học kinh nghiệm dành cho các bà mẹ chăm con nhỏ trong phòng điều hòa. Chăm con nhỏ ở trong phòng điều hòa không phải thế nào cũng được. Sức đề kháng của trẻ rất yếu nên mẹ cần phải lưu ý.
Cha mẹ nên bật điều hòa lên khoảng 1 tiếng trước khi cho bé vào phòng ngủ để cho nhiệt độ trong phòng được mát mẻ. Sau đó khi trẻ vào thì hãy tăng dần nhiệt độ lên về đêm và rạng sáng để trẻ đỡ bị nhiễm lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất mà mẹ cài đặt trong phòng điều hòa có bé không được dưới 27 độ C.
Buổi sáng tầm 7 giờ nên mở hé cửa để cho không khí trong phòng được lưu thông. Không nên đóng cửa kín quá bởi điều đó sẽ làm cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Đồng thời không khí thiếu oxy khi đóng cửa phòng liên tục sẽ khiến bé bị khó thở.
Đến trưa nên bật điều hòa lên trước 1 tiếng để nhiệt độ trong phòng hạ xuống, sau đó bật quạt lên và tắt điều hòa đi.



Mỗi bà mẹ có một cách chăm con khác nhau nhưng đều phải tuân thủ một số lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để bảo vệ sức khỏe của trẻ một cách tốt nhất.

Một trong những nguyên nhân khiến cho máy điều hòa nhà bạn bỗng dưng kém lạnh và khả năng làm mát chậm hơn thời điểm mới mua thường xuất phát từ cuộn dây điều hòa không dẫn được khí. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?
1. Nguyên nhân cuộn dây điều hòa không dẫn được khí

Sau một thời gian dài sử dụng điều hòa nhiệt độ, bụi bẩn từ không khí sẽ bám vào và gây nên tắc nghẽn, khiến không khí không thể dẫn qua được.

Do cuộn dây điều hòa không khí nhà bạn đã bị đông lạnh sẽ gây nên hiện tượng không thể dẫn khí.



Bụi bẩn bám là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa hoạt động kém
2. Cách khắc phục

Đầu tiên, bạn hãy tiến hành ngắt toàn bộ điện chạy qua máy điều hòa bằng cách ngắt át – tô – mát và rút phích cắm. Thao tác này giúp đảm bảo an toàn cho bạn khi tiến hành sửa chữa.

Sau đó, bạn hãy tiến hành làm khô cuộn dây bằng cách sử dụng máy sấy tóc và sấy lên phần đông lạnh để gỡ bỏ hoàn toàn nước ngưng đọng. Khi đã kết thúc thao tác này, bạn nên dùng một chiếc khăn ẩm để lau cho cuộn dây điều hòa.

Thao tác tiếp theo là bạn hãy bật lại át – tô – mát và đóng điện lại cho máy khởi động lại từ đầu. Lúc này, hơi nóng trong quá trình vận hành của máy sẽ làm tan phần nước đông lạnh trên cuộn dây.

Còn đối với tình trạng cuộn dây điều hòa không thể dẫn khí do bụi bẩn thì bạn hãy tiến hành vệ sinh bộ lọc của máy. Hãy vệ sinh bộ lọc thật cẩn thận hoặc bạn hãy thay bộ lọc mới cho dàn điều hòa hoạt động hiệu quả nhất.

Chúc bạn mau chóng khắc phục tình trạng này !