Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Lắp điều hòa cho gia đình những lưu ý

Lắp điều hòa cho gia đình những lưu ý

Với cuộc sống hiện đại ở thành phố thì điều hòa là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Dưới đây là một số lưu ý cho những gia đình sống ở thành phố khi muốn lắp đặt điều hòa.



Sử dụng rèm cửa để giảm tác động của ánh nắng mặt trời

Đối với những gia đình sống ở thành phố thì những cơn gió mát là điều rất hiếm hoi. Nguyên nhân là do sau khi trải qua các bề mặt diện tích như mặt đường, tường nhà, gió mới thổi vào nhà nên những cơn gió ở thành phố thường mang hơi nóng nhiều hơn. Để khắc phục điều này, bạn có thể đặt một bể nước trước nhà để khi gió thổi vào sẽ mang theo hơi nước, nhờ vậy mà không khí mát hơn. Từ đó giúp điều hòa không bị hoạt động quá tải trong những ngày nắng nóng.

Cách bố trí vật dụng cũng là yếu tố gây ảnh hưởng đến nhiệt độ của căn nhà. Những thiết bị tỏa nhiệt như ti vi, tủ lạnh… sẽ là những yếu tố làm cho nhiệt độ trong nhà trở nên nóng hơn. Bên cạnh đó, sử dụng rèm cửa quá dày hay đồ đạc được bố trí dày đặc sẽ làm cho bụi bẩn có cơ hội tồn tại trong nhà bạn. Điều này cực kì không tốt cho sức khỏe trong quá trình bạn sử dụng điều hòa. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng các thiết bị tỏa nhiệt hay trang trí quá nhiều vật dụng trong phòng có sử dụng điều hòa.

Cuối cùng, để đảm bảo hiệu quả hoạt động cho điều hòa của gia đình, bạn càn chú ý đến hệ thống cách nhiệt. Những yếu tố như tường nhà mỏng hay sử dụng cửa kính ở hướng Đông hoặc Tây cũng có thể làm cho không khí nhà bạn nóng bức dù có sử dụng điều hòa. Chính vì thế, bạn cần sử dụng rèm cửa cho cửa kính nếu như cửa nhà bạn hướng về phía Đông hoặc Tây để khắc phục điều này.

Làm việc trong môi trường điều hòa quá lâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tóc xơ rối. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn bảo vệ tóc khi sử dụng điều hòa.



Chăm sóc tóc từ bên trong để tóc luôn khỏe mạnh
Tăng độ ẩm trong phòng

Khi sử dụng điều hòa, không khí trong phòng thường có xu hướng khô hơn không khí tự nhiên. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tóc xơ rối. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tăng độ ẩm cho căn phòng bằng một chiếc máy tạo ẩm. Thiết bị này có thể giúp bạn cung cấp độ ẩm cần thiết cho căn phòng để bảo vệ cho mái tóc. Nếu không có điều kiện sử dụng máy tạo ẩm, bạn hoàn toàn có thể đặt một chậu nước nhỏ trong phòng mỗi khi sử dụng điều hòa. Phương pháp đơn giản này cũng giúp bạn cân bằng độ ẩm cần thiết cho tóc.
Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chăm sóc tóc khỏe không chỉ bằng những phương pháp bên ngoài mà để giữ cho mái tóc khỏe đẹp, suôn mượt bạn thật sự cần dưỡng tóc từ sâu bên trong. Những thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin, sắt, kẽm…. sẽ cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc của bạn. Bên cạnh đó, những thực phẩm như rau củ, hoa quả, các loại thịt, trứng, đậu sẽ là những thực phẩm cần thiết và tốt cho mái tóc. Đặc biệt, ngoài rau củ, thực phẩm tốt cho tóc, bạn nên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể. Nếu như những người bình thường cần 2 đến 2,5 l nước mỗi ngày thì những người sử dụng điều hòa cần một lượng nước nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng nước lọc, nước ép hoa quả hay các loại sinh tố để có thể giúp tóc luôn được bảo vệ khỏi những tác động của điều hòa, giữ cho mái tóc luôn khỏe khoắn, bóng mượt.