Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Gas điều hòa là gì?

Gas điều hòa là gì?

Bạn chưa biết gì về gas điều hòa môi chất làm lạnh của điều hòa điều hòa được làm lạnh do môi chất gas gì sôi ở nhiệt độ bao nhiêu

Để điều hòa có thể hoạt động và làm mát hiệu quả thì cần được cung cấp gas đầy đủ. Dưới đây là những thông tin cần thiết về gas điều hòa để bạn có thể sử dụng điều hòa hợp lí, hiệu quả hơn.



Nạp gas đầy đủ để hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả
Thời điểm thích hợp nạp gas cho điều hòa

Như đã nói ở trên, để điều hòa nhà bạn có thế hoạt động là làm mát hiệu quả thì hệ thống điều hòa cần được cung cấp gas đầy đủ. Vậy khi nào bạn cần nạp gas cho điều hòa? Đó là khi điều hòa nhà bạn có những biểu hiện như khả năng làm lạnh kém, không làm lạnh hay thậm chí là không hoạt động. Những biểu hiện này đều là do hệ thống điều hòa không được cung cấp gas để hoạt động. Vì vậy, khi đó bạn cần nạp gas mới cho điều hòa ngay.
Có những loại gas điều hòa nào?

Sử dụng điều hòa đã lâu nhưng nhiều gia đình vẫn chưa nhận biết được các loại gas điều hòa. Trên thị trường hiện nay có hai loại gas điều hòa được sử dụng nhiều nhất là R22 và R410A.
Đối với loại gas R22 thì quy trình nạp gas khá đơn giản và nhanh chóng. Nó không đòi hỏi quá nhiều thiết bị kĩ thuật phức tạp. Bên cạnh đó, giá thành của gas R22 trên thị trường cũng rẻ hơn gas R401A rất nhiều nên R22 là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình khi sử dụng điều hòa.
Đối với gas R401A thì đòi hỏi quy trình nạp gas phức tạp hơn. Người thợ chuyên nghiệp phải thực hiện rất nhiều công đoạn như : thao tác thử kín, hút chân không, kiểm tra độ kín tuyệt đối và xả hết gas cũ thì mới có thể tiến hành nạp gas mới. Có lẽ do quy trình nạp phức tạp và giá thành cao nên gas R401A được ít gia đình sử dụng hơn.



Trên đây là những kiến thức cơ bản cần thiết về gas cho bạn khi sử dụng điều hòa. Chúc bạn sử dụng điều hòa thật an toàn và hiệu quả.

Nhiều người đặt ra câu hỏi “Liệu rằng, công nghệ biến tần có giúp gia đình bạn tiết kiệm điện thực sự? Hay chưa nhìn thấy hiệu quả tiết kiệm điện đâu đã bị mua điều hòa với giá đắt.



Điều hòa Inverter có khả năng tiết kiệm điện

Có nhiều gia đình sau khi sử dụng điều hòa Inverter nhưng cảm thấy điều hòa Inverter không thực sự tiết kiệm như những lời quảng cáo nói. Theo các chuyên gia về sản xuất dòng điều hòa mới này thì điều hòa sử dụng công nghệ Inverter có thể tiết kiệm điện tới 30-50% là tối đa nhất. Vậy tại sao người sử dụng lại không cảm nhận được điều đó.

Nguyên nhân chính để người tiêu dùng cảm thấy điều hòa Inverter là người sử dụng điều hòa chưa biết cách sử dụng. Cũng giống như điều hòa thông thường, việc sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ khiến cho điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Còn điều hòa biến tần Inverter, điều hòa sử dụng bộ công nghệ có khả năng tiết kiệm điện, chỉ cần bạn sử dụng đúng cách là điều hòa có thể tiết kiệm được đến mức tối đa.

Do vậy, người tiêu dùng hãy sử dụng điều hòa cho đúng cách để có thể nhận thấy hiệu quả thực sự của điều hòa sử dụng công nghệ biến tần Inverter. Công nghệ này sử dụng trên điều hòa là công nghệ tiên tiến nhất và bạn sẽ mau chóng cảm thấy hiệu quả mà điều hòa Inverter mang lại. Dù điều hòa Inverter có giá thành cao hơn điều hòa thông thường nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn về sau.