Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những lý do bạn cần vệ sinh lưới lọc thường xuyên.

Những lý do bạn cần vệ sinh lưới lọc thường xuyên.

Rất đơn giản để bạn tự vệ sinh lưới lọc điều hòa một cách nhanh chóng chỉ 2 phút những nguyên nhân dưới đây chỉ ra cho bạn những điều cần làm và tác dụng của nó sẽ như thế nào nhé

Bộ lọc điều hòa là một bộ phận nằm trong dàn lạnh của điều hòa. Bộ phận này cần phải được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.





Vệ sinh bộ lọc điều hòa thường xuyên

Bộ lọc có bộ phận quan trọng nhất là tấm lưới lọc không khí. Tấm lưới lọc này có tác dụng quan trọng khi điều hòa tỏa ra không khí lạnh làm mát toàn bộ căn phòng. Bạn có biết, vì sao phải thường xuyên vệ sinh bộ lọc điều hòa chưa?
Bộ lọc điều hòa rất dễ bám bụi, do đó cần phải thường xuyên vệ sinh bộ lọc của điều hòa để không cho bụi bẩn và vi khuẩn bám vào bề mặt của tấm lưới lọc không khí.
Nếu bộ lọc bị bẩn thì điều hòa sau một thời gian sử dụng bạn sẽ không còn cảm thấy mát mẻ nữa bởi bụi bặm ở tấm lưới lọc này đã bít bụi và không khí khó có thể tràn qua hơn.
Nếu bộ lọc không khí bẩn thì chắc chắn luồng không khí điều hòa mà bạn hít vào mỗi ngày cũng sẽ không trong lành. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình.



Do vậy, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh bộ lọc của máy điều hòa sạch sẽ để không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy điều hòa và không biến máy điều hòa nhà bạn trở thành ổ gây bệnh. Sẽ thật khó chịu và bức bối nếu như vào những ngày hè nóng bức, điều hòa lại bị hỏng hóc và mất thời gian đi sửa chữa. Đây là điều mà không một người sử dụng điều hòa nào mong muốn.

Nhiều gia đình không có thời gian tự bảo dưỡng nên đã lựa chọn phương pháp thuê nhân viên kĩ thuật bảo dưỡng điều hòa. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn thuê nhân viên bảo dưỡng.



Nhân viên bảo dưỡng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn bảo dưỡng điều hòa đúng cách

Khi nhân viên bảo dưỡng tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng điều hòa, bạn cần chắc chắn rằng toàn bộ hệ thống điều hòa đã được kiểm tra đầy đủ, cẩn thận. Điều này sẽ giúp bạn có thể đảm bảo rằng hệ thống điều hòa nhà mình hoạt động hoàn toàn bình thường. Nếu như có những hiện tượng như hết gas hay bộ phận nén bị rò rỉ thì sẽ được các nhân viên bảo dưỡng khắc phục kịp thời. Bạn cũng nên nhắc nhở các nhân viên vệ sinh sạch bụi bẩn, bôi trơn ở bộ phận chuyển động để hệ thống có thể hoạt động hiệu quả.

Sau khi kiểm tra tổng thể toàn bộ hệ thống, các nhân viên bảo dưỡng phải kiểm tra kĩ lại bộ phận ống dẫn và lỗ thông hơi để đảm bảo những bộ phận này không xảy ra hiện tượng rò rỉ, thoát hơi. Nếu có hiện tượng này thì nhân viên kĩ thuật cần niêm phong ngay trước khi vận hành hệ thống không khí trung tâm và phải kiểm tra lại sau khi đã tiến hành sửa chữa.

Đối với các bộ phận được lắp đặt ngoài trời, bạn cũng nên nhắc nhở nhân viên bảo dưỡng tiến hành vệ sinh bụi bẩn, rác thải hay xác động vật bám vào gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của cả hệ thống. Đối với dàn lạnh trong nhà thì phải được vệ sinh hoặc thay mới bộ lọc không khí, vệ sinh vỏ ngoài của điều hòa để đảm bảo điều hòa được hoạt động trong tình trạng sạch sẽ, không có bụi bẩn.