Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa Inverter

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa Inverter


Điều hòa Inverter được biết đến như dòng điều hòa có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên nếu như sử dụng không đúng cách thì bạn sẽ không làm phát huy khả năng tiết kiệm vốn có của nó.



Sử dụng điều hòa Inverter đúng cách để tiết kiệm điện năng

Khi sử dụng điều hòa thông thường, mọi người thường có thói quen tắt điều hòa ngay khi nhiệt độ phòng đạt đến mức độ yêu cầu và bật lại khi nhiệt độ phòng tăng cao. Nhưng đối với dòng điều hòa Inverter thì bạn không nên làm như vậy. Máy nén của hệ thống điều hòa Inverter được thiết kế để hoạt động liên tục. Khi mới bật, điều hòa sẽ hoạt động hết công suất để có thể nhanh chóng đạt được mức độ nhiệt cài đặt. Sau khi đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng, máy nén sẽ tự hạ xuống hoạt động ở mức công suất thấp để duy trì nhiệt độ cho căn phòng, nhờ vậy mà điều hòa Interver có thể tiết kiệm được lượng điện năng tối đa mà vẫn duy trì được nhiệt độ phòng theo yêu cầu của người sử dụng. Vì vậy, để tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa Inverter, bạn không nên tắt điều hòa ngay khi phòng đủ lạnh.

Bên cạnh đó, để phát huy khả năng tiết kiệm điện tối đa của điều hòa Inverter, bạn nên chú ý đến công suất điều hòa phù hợp với không gian căn phòng.


Những căn phòng có diện tích dưới 15 m2 thì bạn nên lựa chọn những điều hòa có công suất máy là 9000 BTU
Những căn phòng có diện tích khoảng 20 m2 thì sử dụng điều hòa có công suất 12000 BTU là hợp lí.
Đối với những căn phòng có sử dụng thiết bị phát nhiệt hay bị ảnh hưởng nhiều của ánh năng mặt trời thì bạn nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm có công suất cao hơn để điều hòa hoạt động được hiệu quả, tránh tình trạng hoạt động quá tải.

Nhiều người sử dụng điều hòa nói rằng, khi phải ngồi làm việc lâu trong phòng điều hòa kín cửa sẽ cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng.



Sử dụng điều hòa đóng kín cửa sẽ mệt mỏi

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe thì điều hòa không hề gây ra cho bạn cảm giác căng thẳng và mệt mỏi mà cách sử dụng điều hòa chưa đúng của bạn mới gây ra như vậy.

Nếu bạn làm việc trong phòng điều hòa một thời gian lâu mà không ra ngoài, phòng đóng kín cửa thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy như vậy. Tại sao lại như vậy? Bởi nếu đóng kín cửa thì không khí sẽ bức bí. Nhiều người và đồ đạc trong phòng sẽ thải ra Co2 và lượng Oxy sẽ mất dần vì không được cung cấp từ bên ngoài. Điều này sẽ làm cho người sử dụng cảm thấy mệt mỏi bởi thiếu Oxy, khí cần thiết cho sự hô hấp của con người.

Dù bạn có ở phòng kín nào đi nữa và không sử dụng điều hòa bạn sẽ đều rơi vào tình trạng này. Chỉ có điều, điều hòa không khí hút ẩm rất mạnh nên không khí khô sẽ làm bạn cảm giác khó thở hơn. Với trường hợp này, bạn nên tăng cường độ ẩm cho phòng điều hòa của bạn để tránh cho không khí quá khô bằng cách đặt một chậu nước nhỏ trong phòng hoặc đặt một chiếc máy phun sương để độ ẩm được tăng cường nhiều hơn.

Có cảm giác mệt mỏi bạn sẽ thấy điều hòa là nguyên nhân gây ra bệnh. HÃy học cách sử dụng điều hòa đúng và hợp lý để điều hòa bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn.