Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Mức nhiệt phù hợp cho bé từ 28 độ C trở lên

Mức nhiệt phù hợp cho bé từ 28 độ C trở lên


Không phải mức nhiệt nào trẻ em cũng có thể sử dụng được khi ở trong phòng điều hòa. Bởi vậy, bạn hãy cài đặt một mức nhiệt hợp lý khi trẻ ở trong phòng.



Mức nhiệt phù hợp cho bé từ 28 độ C trở lên

Theo lời khuyên của các chuyên gia điều hòa và của các chuyên gia y tế thì mức nhiệt độ hợp với sức đề kháng của trẻ em là từ 28 độ C trở lên. Với người lớn, thì mức nhiệt có thể dao động được từ khoảng 25-27 độ C nhưng trẻ em thì phải sử dụng mức nhiệt độ cao hơn.

Nếu để nhiệt độ dưới 28 độ C thì bé có nguy cơ mắc cảm lạnh cao hơn, đặc biệt là khi bé ngủ vào ban đêm. Bởi vậy, cha mẹ cần lưu ý khi nào bé ở trong phòng điều hòa để cài đặt nhiệt độ hợp với bé nhất.

Mức nhiệt độ trên 28 độ C vừa đảm bảo cho bé không bị cảm lạnh và vừa đảm bảo không có sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn xảy ra. Nếu nhiệt độ bên ngoài và bên trong phòng điều hòa cách nhau quá nhiều thì điều đó sẽ sinh ra biên độ nhiệt rất lớn. Điều này có thể khiến cho cơ thể của bé phải chịu sức ép rất lớn và có thể dẫn đến suy nhược cơ thể.



Bởi vậy, cha mẹ hãy lưu ý đến vấn đề nhiệt độ cho trẻ để có bảo vệ sức khỏe cho con một cách tốt nhất. Sức khỏe của con trẻ là quan trọng và đừng để bé có những biến chứng về sau như các bệnh về đường hô hấp : hen suyễn, viêm họng, viêm phổi… rất nguy hiểm.

Trước khi trẻ vào phòng điều hòa ngủ, cha mẹ hãy bật điều hòa lên trước khoảng 1 tiếng.



Cần bật điều hòa trước 1 tiếng để đảm bảo sức khỏe cho trẻ

Để trẻ ngủ ở trong phòng điều hòa vào những ngày mùa hè nóng nực sẽ rất dễ chịu và giúp trẻ có giấc ngủ sâu hơn nhưng cũng rất nguy hiểm nếu không chăm sóc trẻ kịp thời sẽ dễ dẫn đến những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây sẽ là cách sử dụng điều hòa tốt nhất cho trẻ khi đi ngủ:
Cha mẹ hãy bật điều hòa trong phòng trước 1 tiếng khi bé đi ngủ để cho nhiệt độ phòng hạ dần xuống.
Khi bé vào phòng ngủ hãy tăng dần nhiệt độ lên.
Đến đêm khuya và rạng sáng hãy tăng dần dần nhiệt độ và tắt điều hòa đi vì bé ngủ say rất dễ bị nhiễm lạnh và dẫn đến cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi...
Sau đó, bạn hãy bật quạt lên cho thoáng khí.
Cần chú ý đắp chăn kín bụng để trẻ không bị lạnh bụng. Bụng là một phần rất nhạy cảm nên cần phải được giữ ấm.

Sức khỏe trẻ em không thể lơi là được. Bởi vậy cha mẹ nên chú ý chăm sóc trẻ một cách cẩn trọng để trẻ không phải mắc những bệnh đáng tiếc khi cho trẻ ở trong phòng điều hòa. Chỉ cần cha mẹ sử dụng điều hòa không đúng cách cũng có thể khiến cho trẻ bị mắc một số bệnh liên quan đến đường hô hấp và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của trẻ nếu như có biến chứng lâu dài.