Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Lắp đặt điều hòa trong nhà bếp

Lắp đặt điều hòa trong nhà bếp



Điều hòa là vật dụng quen thuộc đối với mỗi gia trong mùa hè. Tuy nhiên, nếu không lắp đặt ở vị trí phù hợp thì điều hòa có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn.



Không nên để gió điều hòa trong phòng ngủ thổi thẳng vào người khi sử dụng
Lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ

Khi lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ, bạn nên lưu ý lựa chọn vị trí lắp đặt sao cho điều hòa không thổi thẳng vào người khi sử dụng. Nguyên nhân là so nếu như điều hòa thổi vào bạn khi ngủ thì có thể làm cho bạn bị cảm, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là có thể gây ra các bệnh về hô hấp cho bạn. Vì vậy, khi lắp đặt bạn nên lựa chọn vị trí mà không khí lạnh có thể lan tỏa khắp phòng chứ không làm mát tập trung ở một vị trí để đảm bảo sức khỏe cho bạn trong quá trình sử dụng.
Lắp đặt điều hòa trong nhà bếp

Nhà bếp là nơi chế biến thức ăn nên bạn cần đặc biệt chú ý khi lắp đặt điều hòa ở khu vực này. Điều hòa không nên thổi thẳng vào nơi đặt thức ăn vì làm như vậy thức ăn sẽ nhanh nguội. Bên cạnh đó, nếu như điều hòa không được vệ sinh thường xuyên thì bụi bẩn cũng có thể theo hơi lạnh làm ảnh hưởng đến thức ăn. Vì vậy, khi sử dụng điều hòa cho nhà bếp bạn có thể lựa chọn vị trí gần bàn ăn để phục vụ nhu cầu nhưng nên tránh hướng gió thổi thẳng vào bàn.
Lắp đặt điều hòa trong phòng đọc



Nhiều gia đình lắp đặt điều hòa ở trong phòng đọc sách để thư giãn. Đây là phương pháp hoàn toàn nên làm. Lắp đặt điều hòa trong phòng đọc sẽ giúp bạn thoải mái, có thể tập trung cao độ vào học tập, nghiên cứu. Tuy nhiên bạn cũng không nên để gió điều hòa thổi thẳng vào đầu để tránh những tác động không tốt đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Không khí trong phòng điều hòa thường rất khô. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người sử dụng nếu tình trạng trên kéo dài.



Không khí khô có rất nhiều tác hại

Bất cứ chiếc điều hòa nào khi tỏa nhiệt lạnh ra bên ngoài, chúng đều sẽ hút vào mình nó không khí trong phòng điều hòa. Bởi vậy , không khí trong phòng điều hòa luôn rất khô. Bạn hoàn toàn có thể mua chiếc máy đo độ ẩm về để thấy không khí trong phòng điều hòa khô đi rất nhanh. Nếu độ ẩm dưới 40% thì chứng tỏ hơi nước còn lại trong không khí là quá thấp.

Không khí điều hòa khô sẽ có những tác hại không nhỏ đến sức khỏe con người. Dưới đây sẽ là một số những tác hại từ không khí khô.
Không khí trong phòng điều hòa khô thì nguy cơ người sử dụng bị viêm niêm mạc mũi sẽ rất cao bởi thường xuyên phải hít vào thở ra không khí khô.
Không khí trong phòng điều hòa khô thì cơ thể người sử dụng sẽ mất nước rất nhanh. Hệ quả của nó là làn da bị khô và trở nên thô ráp, bong vảy.
Không khí khô còn khiến cho mái tóc bị khô. Với chị em phụ nữ thì điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc chị em tự ti khi giao tiếp với người khác phải.
Khi cơ thể bị mất nước thì sức đề kháng sẽ yếu dần và khó có thể chống chọi lại với vi khuẩn và nấm mốc nếu tấn công hơn.

Bởi vậy, cần phải tăng cường độ ẩm không khí trong phòng điều hòa để giúp cho không khí bớt khô hơn.