Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Điều hòa không mát do bạn sử dụng khiển quá nhiều

Điều hòa không mát do bạn sử dụng khiển quá nhiều

Tăng giảm nhiệt độ thay đổi chế đọ trên điều khiển liên tục cũng có thể khiến điều hòa không mát nhưng khoảng 20 phút sau điều hòa có thể trở lại làm lạnh bình thường

Có những trường hợp, bạn không cảm nhận được điều hòa mát hay không bởi bạn vừa tắm xong và chui ngay vào phòng điều hòa.



Điều hòa không mát do bạn vừa tắm xong

Nguyên nhân này nghe có vẻ buồn cười nhưng thực tế đã có nhiều trường hợp như vậy. Sau khi bạn tắm xong là lúc bạn cảm thấy mát mẻ, thân nhiệt lúc ấy cũng thấp hơn so với bình thường một chút. Do đó, có thể bạn không cảm nhận độ mát của điều hòa.

Hay khi vừa đi bơi về cũng vậy, thân nhiệt ở dưới nước chắc chắn sẽ giảm xuống đáng kể, vì vậy vừa đi bơi về mà vào phòng điều hòa ngay thì bạn cũng sẽ khó có thể cảm nhận được độ mát mẻ của điều hòa.

Bởi vậy, để kiểm tra được chính xác điều hòa không mát thực sự hay là do bạn vừa tắm xong nên có cảm nhận như vậy thì bạn hãy ra ngoài một lúc. Đợi đến khi bạn cảm thấy bình thường trở lại, tóc đã khô, nước trên cơ thể đã khô hết thì lúc đó bạn hãy thử vào lại phòng điều hòa xem sao.



Trong trường hợp bạn thấy điều hòa vẫn không mát thì bạn hãy kiểm tra lại điều hòa của bạn bằng việc gọi điện đến trung tâm hỗ trợ để được sửa chữa nhanh chóng và kịp thời gian nhất. Còn nếu không, bạn có thể hoàn toàn tự kiểm tra được bằng cách kiểm tra bộ lọc, kiểm tra máy nén, kiểm tra nhiệt kế hoặc các cầu chì nội tuyến. Việc kiểm tra này hoàn toàn đơn giản, chỉ cần bạn lưu ý tắt nguồn máy điều hòa trước khi kiểm tra.

Điều hòa nhà bạn sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy nó không mát như ngày trước. Khi đó, bạn có thể kiểm tra nguyên nhân này bằng việc xem lại nhiệt kế của điều hòa.



Điều hòa không mát có thể do nhiệt kế hỏng

Nhiệt kế của điều hòa trông giống như một miếng bạc nho nhỏ nằm ở vị trí gần bộ lọc điều hòa. Nhiệt kế có tác dụng nhận điều chỉnh nhiệt độ từ điều khiển mà con người sử dụng để điều hòa tỏa nhiệt lạnh ra theo đúng yêu cầu của người sử dụng điều hòa mong muốn.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉnh mãi mức nhiệt của điều hòa xuống dưới mức 22 độ C mà vẫn không thấy mát hơn hoặc bạn đã tăng nhiệt độ về ban đêm lên mức 28 độ C mà vẫn thấy lạnh thì nguy cơ rất lớn là nhiệt kế điều hòa này đã bị hỏng.

Việc nhiệt kế điều hòa bị hỏng nó sẽ không nhận được tín hiệu được truyền từ điều khiển nên dù bạn có điều chỉnh thế nào thì nó cũng chỉ ở mức nhiệt lúc nó bị hỏng. Bạn hãy nhanh chóng thay thế nhiệt kế mới để đảm bảo cho điều hòa hoạt động trở lại bình thường và không gây gián đoạn gì cho việc sử dụng điều hòa nhà bạn.

Điều hòa là thiết bị điện lạnh không thể thiếu được trong mùa hè này. Việc máy lạnh bị hỏng cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bạn và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì việc nóng bức sẽ làm cho bạn làm việc không hiệu quả và có những giấc ngủ không ngon.