Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Điều hòa không mát tại sao?

Điều hòa không mát tại sao?

Đang sử dụng bình thường tự nhiên điều hòa không mát tại sao lại như vậy? do thời tiết hay do sử dụng không đúng hay tại điều hòa hỏng?


Điều hòa hoạt động nhưng không làm mát có thể từ rất nhiều nguyên nhân. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này.



Tụ điều hòa bị hỏng là nguyên nhân dẫn đến điều hòa không làm mát khi sử dụng
Điều hòa bị mất gas

Để có thể hoạt động bình thường, làm lạnh hiệu quả thì điều hòa cần được cung cấp gas đầy đủ. Vì thế, khi điều hòa không làm mát, bạn có thể nghĩ ngay đến trường hợp điều hòa bị mất gas. Nguyên nhân dẫn đến mất gas có thể là do đường ống dẫn bị rò rỉ, các mối nối bị lỏng hay cũng có thể là do điều hòa không được vệ sinh thường xuyên. Nếu như điều hòa gặp phải sự cố trên, bạn nên liên hệ ngay với trung tâm bảo dưỡng để những kĩ thuật viên có kinh nghiệm giúp bạn khắc phục sự cố này vì chỉ có những nhân viên chuyên nghiệp mới có thể giúp bạn kiểm tra đường ống và nạp gas điều hòa bổ sung để điều hòa có thể làm mát bình thường.
Tụ điều hòa bị hỏng



Biểu hiện rõ ràng nhất đi điều hòa nhà bạn hỏng tụ đó chính là chỉ có quạt gió của dàn lạnh hoạt động khi bạn sử dụng điều hòa. Lúc này, điều hòa không khác gì một chiếc quạt thông thường. Nguyên nhân dẫn đến tụ điều hòa bị hỏng cũng rất nhiều nhưng chủ yếu là do điều hòa bị hoạt động quá tải khi bạn cài đặt nhiệt độ quá thấp, block phải liên tục hoạt động trong thời gian dài mà không thể ngắt được. Trong những trường hợp như thế này, bạn nên gọi đến trung tâm bảo dưỡng để họ có thể giúp bạn thay tụ. Giá tụ điều hòa trên thị trường dao động khoảng 250000 đến 450000 nên bạn không phải lo lắng quá nhiều về chi phí khi gặp sự cố này.

Muốn điều hòa Inverter tiết kiệm điện năng một cách tối đa thì bạn cần phải sử dụng điều hòa đúng cách.



Sử dụng đúng cách giúp điều hòa tiết kiệm điện năng hơn

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì điều hòa Inverter có thể khắc phục được những nhược điểm của thế hệ điều hòa cũ.

Đúng là điều hòa Inverter có thể tiết kiệm điện tối đa tới 50% nhưng phải sử dụng đúng cách. Bạn có biết cách sử dụng điều hòa công nghệ biến tần Inverter đúng cách để tiết kiệm điện năng chưa?
Bạn đừng bật tắt điều hòa liên tục như máy điều hòa thông thường bởi làm như vậy nó tiêu tốn nhiều điện năng. Chỉ có điều hòa thông thường bạn mới thường xuyên bật tắt điều hòa như vậy, còn mới điều hòa sử dụng công nghệ biến tần Inverter nó sẽ tự động ngừng khi nhiệt độ trong phòng đạt mức tối đa và khi nhiệt độ phòng tăng nhiệt lên thì điều hòa sẽ tự động hạ nhiệt xuống.
Bạn phải thường xuyên vệ sinh máy điều hòa để máy được hoạt động ổn định và không tiêu hao quá nhiều điện năng. Việc để tấm lưới lọc không khí bị bẩn cũng có thể là nguyên nhân khiến cho điều hòa tiêu hao nhiều điện hơn bởi không khí lạnh khi thoát ra bị bít lỗ.
Bạn phải tắt nguồn điều hòa khi không có nhu cầu sử dụng điều hòa trong một thời gian dài.
Bạn không nên sử dụng điều hòa liên tục 24/24 giờ vì nó có thể ảnh hưởng đến độ bền cũng như tuổi thọ của máy điều hòa.

Hãy học cách sử dụng điều hòa đúng cách để điều hòa Inverter phát huy được hết khả năng tiết kiệm điện của mình.