Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Đạt chuẩn quy trình bảo dưỡng điều hòa nhue thế nào?

Đạt chuẩn quy trình bảo dưỡng điều hòa nhue thế nào?

Có lẽ bạn thường xuyên gọi bảo dưỡng điều hòa nhưng bạn chưa lắm dõ được những quy trình của công việc này như thế nào chúng tôi có thể giúp bạn

Bạn đã biết thế nào là quy trình bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn quy trình bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp.



Quy trình bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp

Bảo dưỡng điều hòa sẽ giúp cho máy điều hòa hoạt động ổn định và trơn tru hơn suốt mùa. Bởi vậy, nó là một công việc không thể thiếu được. Người sử dụng điều hòa cần phải ghi nhớ điều này nếu như muốn điều hòa của mình ít gặp phải sự cố khi sử dụng và giúp kéo dài tuổi thọ của máy điều hòa.

Điều hòa của gia đình bạn nếu như được bảo dưỡng với một quy trình chuyên nghiệp sẽ khác hơn với những quy trình bảo dưỡng khác. Quy trình bảo dưỡng chuyên nghiệp được làm từ những trung tâm về điều hòa chuyên nghiệp, uy tín.

Quy trình bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp gồm các bước:
1. Kiểm tra lại hoạt động chung của điều hòa

Trước khi bảo dưỡng, nhân viên bảo dưỡng sẽ cho máy điều hòa chạy thử để kiểm tra toàn bộ xem máy có vấn đề gì không. Việc làm này sẽ giúp nhân viên bảo dưỡng dễ dàng phát hiện ra sự cố hỏng hóc nếu có và tìm ra cách khắc phục ngay.
2. Vệ sinh dàn lạnh điều hòa

Dàn lạnh tuy ở trong phòng nhưng nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ ẩn chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc. Do vậy, sử dụng bình xịt với áp lực nước lớn thì bụi bặm sẽ nhanh chóng được loại bỏ.
3. Vệ sinh dàn nóng điều hòa

Dàn nóng được lắp đặt bên ngoài nên phải chịu nhiều tác động của môi trường. Vệ sinh sạch sẽ dàn nóng sẽ giúp điều hòa hoạt động ổn định hơn.
4. Nghiệm thu điều hòa



Sau khi sửa chữa sự cố và vệ sinh điều hòa xong, cần cho máy lạnh chạy thử để phát hiện còn sự cố nào không để có biện pháp khắc phục kịp thời nhất.

Sau khi bảo dưỡng xong điều hòa, nhân viên bảo dưỡng điều hòa cần phải cho máy chạy thử để nghiệm thu xem còn trục trặc gì không?



Cần kiểm tra lại máy sau khi bảo dưỡng xong

Sau khi tiến hành sửa chữa, vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh điều hòa xong thì nhân viên bảo dưỡng điều hòa cần phải cho máy hoạt động trở lại trước sự kiểm tra của khách hàng để đảm bảo minh bạch công khai máy điều hòa đã được bảo dưỡng xong. Nếu như có xảy ra trục trặc sự cố gì thì còn có biện pháp xử lý kịp thời.

Sau khi bảo dưỡng xong, cục nóng phải đảm bảo chạy êm ru và không phát ra bất cứ tiếng ồn gì. Dàn lạnh điều hòa phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và không phát ra mùi hôi khi vận hành.

Nhân viên kĩ thuật sẽ phải kiểm tra cả lượng gas của máy điều hòa. Gas chính là một phần không thể thiếu của các thiết bị làm lạnh. Bởi vậy nếu như thiếu gas thì máy điều hòa sẽ làm lạnh yếu hơn, quá trình làm lạnh cũng lâu hơn.

Nhân viên kĩ thuật cần phải sử dụng các thiết bị đo lường gas, sau đó mới bơm đúng loại gas vào đúng máy cho khách hàng. Khi đo lường gas khách hàng đều được nhìn thấy và kiểm tra cả lượng gas bơm vào điều hòa có đủ hay không.

Kiểm tra lại hoạt động của máy điều hòa và tiến hành bơm gas là bước rất quan trọng sau khi bảo dưỡng điều hòa. Khách hàng cần phải lưu ý đến công đoạn này và nhắc nhở nhân viên bảo dưỡng điều hòa nếu chưa cảm thấy ưng ý.