Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Để 16 độ C tiêu hao quá nhiều điện năng

Để 16 độ C tiêu hao quá nhiều điện năng

Không lên để quá thấp như 16 độ c nó sẽ tiêu hao của bạn gần như cả ngày điện liên tục có thể cả trăm nghìn một ngày cả tháng thì kinh khủng quá

Nếu như người sử dụng điều hòa cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp thường xuyên thì máy điều hòa nhà bạn sẽ thực sự tiêu hao rất nhiều điện năng.



Nhiệt độ thấp khiến máy điều hòa tiêu hao nhiều điện

Theo lời khuyên của các chuyên gia điều hòa thì người sử dụng đừng nên cài nhiệt độ thấp quá. Điều này sẽ vừa ảnh hưởng đến mức tiêu hao điện năng của điều hòa và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Mức nhiệt độ hợp lý nhất nên từ 25 độ C trở lên.
Vì sao để nhiệt độ thấp điều hòa sẽ tiêu hao nhiều điện?

Nếu cài nhiệt độ trên điều khiển quá thấp thì bộ phận dàn nóng ở phía bên ngoài sẽ phải làm việc suốt. Chính điều này sẽ làm ó tiêu hao điện tối đa. Nhiều người đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để biết nhiệt độ của máy đang là thấp nhất”. Rất đơn giản, bạn chỉ cần khoảng nửa tiếng lại bấm điều khiển để nâng nhiệt độ lên một lần, lúc này bạn sẽ nghe thấy tiết tách được phát ra từ dàn lạnh thì bạn có thể đoán được đó là mức nhiệt độ thấp nhất của máy. Tiếng tách này chính là âm thanh của rơ le ngắt nguồn điều khiển dàn nóng.

Bởi vậy, bạn đừng nên cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp. Điều đó sẽ khiến cho máy vừa tốn điện, vừa hại máy mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.



Đây là lời khuyên được đưa ra từ các chuyên gia điều hòa nên bạn hoàn toàn yên tâm về nó.

Bạn muốn tiết kiệm điện năng của điều hòa và kéo dài tuổi thọ cho máy điều hòa? Chỉ cần bạn sử dụng điều hòa đúng cách và có mức độ thì bạn sẽ thực hiện được điều đó.



Sử dụng điều hòa cần có mức độ

Nhiều người sử dụng điều hòa Inverter công nghệ biến tần nhưng cảm thấy hiệu quả tiết kiệm điện chưa thực sự cao bởi họ liên tục sử dụng máy điều hòa 24/24 giờ.

Bất cứ một sản phẩm nào sử dụng liên tục cũng sẽ dẫn đến những hao mòn của máy và khiến cho máy điều hòa vẫn ngốn điện tương đương như vậy. Do đó, bạn hãy sử dụng điều hòa có mức độ và giới hạn.
Thế nào là sử dụng điều hòa có mức độ?
Sử dụng điều hòa có mức độ là bạn hãy bật điều hòa khi làm việc và nghỉ ngơi ở trong phòng. Những lúc không sử dụng điều hòa thì bạn nên tắt điều hòa đi để có thể tiết kiệm được điện năng hơn.
Khi không sử dụng một thời gian dài bạn hãy tắt nguồn máy điều hòa đi để đảm bảo tiết kiệm điện.
Khi ngủ về đêm và rạng sáng bạn có thể tăng nhiệt điều hòa lên rồi tắt đi vì nhiệt độ ban đêm bao giờ cũng thấp hơn so với nhiệt độ ban ngày.

Ngoài ra, sử dụng điều hòa có mức độ còn khiến cho điều hòa đảm bảo kéo dài được tuổi thọ hơn và có được độ bền cho máy lâu hơn. Máy sẽ không gặp phải những hao mòn và có thể hoạt động trơn tru ổn định hơn dù đã mua lâu năm.