Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Nên cho trẻ uống đủ nước để giữ thân nhiệt

Nên cho trẻ uống đủ nước để giữ thân nhiệt


Bạn có biết rằng, khi ở trong phòng điều hòa, cơ thể trẻ bị mất nước rất nhanh bởi sự hút ẩm của điều hòa. Do vậy, bạn nên cho trẻ uống thật nhiều nước để giữ thân nhiệt.



Cha mẹ nên cho bé uống nhiều nước

Điều hòa có khả năng hút ẩm ghê gớm. Không khí trong phòng điều hòa sẽ thường xuyên khô nếu như không được tăng cường độ ẩm liên tục. Và hơi nước trên cơ thể người cũng vậy, cũng sẽ “bốc hơi” nhanh nếu như không được tăng cường thêm nước.

Cha mẹ nên cho bé uống thật nhiều nước khi bé ở trong phòng điều hòa. Điều này sẽ giúp cho bé:
Tăng cường lượng nước trong cơ thể đã bị bốc hơi bởi điều hòa
Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại các vi khuẩn nấm mốc. Cơ thể đầy đủ nước sẽ khỏe hơn cơ thể thiếu nước rất nhiều.
Tăng cường nước cho bé sẽ khiến cho cơ thể bé được thanh lọc giải độc và loại bỏ những chất cặn bã ra bên ngoài cơ thể.



Bạn có thể bổ sung nước cho trẻ bằng nước lọc, sữa tươi, nước ép trái cây hoa quả giải nhiệt như cam , chanh ...đều được. Sữa tươi và nước ép trái cây sẽ giúp cho cơ thể của bé được cung cấp thêm nhiều vitamin và chất khoáng hơn. Điều này sẽ giúp cho cơ thể bé tăng cường sức đề kháng hơn nữa để kháng lại vi khuẩn nấm mốc xâm nhập vào cơ thể của bé. Vào mùa hè thời tiết nóng nực mà được thêm cốc nước chua, mát giải nhiệt là rất tốt cho sức khỏe của bé.

Cha mẹ phải cho bé làm quen với môi trường nhiệt độ mới trước khi sử dụng để tránh cho cơ thể bé không gặp phải sự chênh lệch nhiệt độ bất ngờ dẫn đến sốc nhiệt.



Nên cho bé làm quen với môi trường nhiệt mới

Trẻ em hoàn toàn có thể bị sốc nhiệt nếu như đột ngột gặp phải sự chênh lệch nhiệt độ một cách nhanh chóng. Chỉ cần bé đang ở môi trường bên ngoài có mức nhiệt khoảng 34 độ C, sau đó bước vào phòng điều hòa ngay có mức nhiệt khoảng 24 độ C là cơ thể đã phải chịu sức ép bởi sự chênh lệch nhiệt độ.

Với những cơ thể có sức đề kháng tốt, trẻ thừa cân và khỏe mạnh thì đỡ hơn, còn những trẻ gầy ốm và sức đề kháng yếu thì thường xuyên để cơ thể bị sốc nhiệt sẽ càng làm cho cơ thể bé bị suy nhược.

Cha mẹ nên cho bé làm quen với môi trường nhiệt độ mới trước khi bé sử dụng môi trường nhiệt đó. Khi bé đang ở môi trường nhiệt độ bên ngoài mà muốn vào trong môi trường điều hòa thì mẹ hãy mở cửa phòng cho bé, để bé đứng ở cửa trong khoảng 3-5 phút rồi mới cho bé vào trong. Việc bé đứng ở cửa sẽ giúp cho cơ thể của bé được làm quen với môi trường nhiệt độ mới và hạn chế được tối đa tình trạng sốc nhiệt.

Nếu bé đang ở trong phòng điều hòa mà muốn ra ngoài thì mẹ cũng mở cửa để bé làm quen với môi trường bên ngoài có nhiệt độ cao hơn. Khi đó cơ thể bé sẽ không phải chịu sức ép và không bị ảnh hưởng nặng nề gì bởi sự chênh lệch nhiệt độ.