Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Độ bền của điều hòa cần được sử dụng thế nào?

Độ bền của điều hòa cần được sử dụng thế nào?

Khi mua chúng ta thường chọn hãng điều hòa có độ bền cao nhưng thục tế để có được độ bền bạn phải thục sự sử dụng tốt theo từng hãng của bền tại người

Dưới đây là một số phương pháp đơn giản giúp bạn kéo dài tuổi thọ, gia tăng thời gian sử dụng cho điều hòa trong gia đình.



Hạn chế sự tác động của mặt trời để sử dụng điều hòa hiệu quả
Hạn chế sự tác động của mặt trời vào không gian sử dụng điều hòa

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hiện tượng gia tăng nhiệt độ cho phòng sử dụng điều hòa. Vì vậy, hạn chế được sự tác động đó thì căn phòng sẽ hấp thụ nhiệt ít hơn, nhờ đó mà điều hòa không phải hoạt động quá tải, giúp kéo dài tuổi thọ cho điều hòa. Để hạn chế sự tác động của ánh nắng mặt trời cho không gian sử dụng điều hòa bạn có thể áp dụng các phương pháp như sử dụng rèm cửa cho cửa sổ, đóng kín cửa trong quá trình sử dụng điều hòa. Những phương pháp đơn giản này sẽ giúp điều hòa nhà bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Khi sử dụng điều hòa, bạn cũng nên lưu ý, nếu như không có nhu cầu sử dụng điều hòa trong một thời gian dài thì tốt nhất bạn nên tắt nguồn điều hòa, vệ sinh và lau khô dàn lạnh cũng như đặt dàn nóng ở những nơi thoáng mát để khi sử dụng trở lại điều hòa dễ dàng tỏa nhiệt hơn.
Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kì



Đối với điều hòa thì việc vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng. Những bộ phận dễ bị bụi bẩn bám lại nhiều nhất như dàn lạnh, bộ phận lọc khí thì bạn cần vệ sinh thường xuyên, khoảng 2 tuần một lần. Những bộ phận khác của điều hòa thì có thể từ 3 đến 6 tháng vệ sinh một lần. Bên cạnh đó, 6 tháng một lần bạn cũng nên thực hiện bảo dưỡng điều hòa để đảm bảo rằng không có bất kì sự cố nào có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Như vậy điều hòa nhà bạn mới có thể hoạt động hiệu quả lâu dài được.

Khi để trẻ ở phòng điều hòa, cha mẹ cần phải chú ý sử dụng điều hòa đúng cách và phù hợp với bé để bảo vệ sức khỏe cho bé.



Cần chăm sóc bé cẩn thận khi ở phòng điều hòa

Sức đề kháng của trẻ con rất yếu, bởi vậy nên trẻ cần được cha mẹ quan tâm bảo vệ hơn. Những ngày nóng nực của mùa hè, chỉ có điều hòa mới có tác dụng bình ổn nhiệt độ tốt nhất và mang lại cảm giác dễ chịu cho cha mẹ và bé.

Thế nhưng, cha mẹ cần lưu ý thân nhiệt và sức chịu đựng của cơ thể trẻ khác với thân nhiệt của người lớn nên cách sử dụng điều hòa cũng cần phải khác.
Nhiệt độ phòng điều hòa của trẻ không được để thấp quá

Nếu như để nhiệt độ điều hòa quá thấp có thể dẫn đến trường hợp bé bị cảm lạnh, viêm họng, sổ mũi, viêm phổi và viêm phế quản... Điều này sẽ khiến cho cơ thể bé bị suy nhược, bé lười ăn, lười uống sữa và sẽ gầy còm đi trông thấy.
Cần giữ ấm cơ thể cho bé

Những ngày thời tiết tuy nắng nóng nhưng vẫn cần phải giữ ấm cơ thể cho bé khi bé ở trong phòng điều hòa, nhất là khi bé ngủ để đảm bảo sức khỏe của bé an toàn nhất.

Lúc bé ngủ là lúc mất ý thức về mọi vật xung quanh, bởi vậy, hơi lạnh có thể dễ dàng tấn công bé mà bé không biết cách phòng tránh. Nên chủ động phòng bệnh cho bé để giúp bé khỏe hơn.
Nên giữ vệ sinh điều hòa và phòng điều hòa sạch sẽ

Điều hòa và phòng điều hòa phải luôn được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo vi khuẩn không có điều kiện sinh sống và tấn công vào cơ thể bé.