Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

lên sử dụng điều hòa đúng cách

lên sử dụng điều hòa đúng cách

có khá nhiều khuyến cáo cảnh báo dành cho bạn nếu không sử dụng điều hòa đúng cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bạn và người thân


Nhiều người sử dụng điều hòa không đúng cách là nguyên nhân chính sinh ra những ảnh hưởng đến sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.



Sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Chính những quan niệm khi sử dụng điều hòa sai lầm đã và đang làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng điều hòa. Hiện nay điều hòa ngày đang dần phổ biến hơn với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa đúng. Dưới đây sẽ là những sai lầm khi sử dụng điều hòa không đúng cách ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là với những gia đình có trẻ em và người già sức đề kháng yếu thì càng nguy hiểm hơn.


Sử dụng điều hòa lâu ngày không vệ sinh sạch sẽ. Không vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến cho điều hòa là môi trường sống thuận lợi của nhiều vi khuẩn và nấm mốc gây bệnh. Những loại vi khuẩn này có thể phát ra những bệnh liên quan đến đường hô hấp của người sử dụng.
Sử dụng điều hòa nhiệt độ quá thấp. Điều này sẽ khiến cho người sử dụng dễ bị cảm lạnh và viêm họng… Đặc biệt khi về đêm, nhiệt độ bên ngoài hạ xuống thấp hơn mà nhiệt độ bên trong phòng điều hòa không tăng lên thì sức khỏe của người sử dụng rất dễ bị ảnh hưởng.
Sự chênh lệch nhiệt độ giữa môi trường bên trong và bên ngoài quá lớn khiến cho cơ thể bị suy nhược vì phải chịu sức ép lớn. Thêm vào đó là các hiện tượng chóng mặt buồn nôn, đau đầu…

Công suất của máy điều hòa phụ thuộc vào diện tích căn phòng rất lớn. Nhưng đối với văn phòng nhiều người làm việc thì công suất điều hòa không chỉ phụ thuộc vào diện tích.



Công suất điều hòa phụ thuộc vào số người trong phòng

Với văn phòng điều hòa có nhiều người làm việc thì khi thiết kế mua điều hòa, cần phải tính toán đến số lượng người và đồ mang vào phòng. Do đó, tuy có cùng diện tích với một căn phòng khác nhưng nhiều người hơn thì cần phải sử dụng điều hòa có công suất lớn hơn.

Nếu phòng đông người mà bạn chỉ sử dụng điều hòa có công suất phù hợp với căn phòng thì sẽ dẫn đến 2 hệ quả:
Độ làm mát của phòng sẽ không đủ. Người sử dụng điều hòa vẫn sẽ không cảm thấy mát mặc dù có thể điều hòa đang cài đặt ở chế độ nhiệt độ khá thấp.
Điều hòa sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn bởi lúc nào cũng làm việc hết công suất để nhiệt độ của phòng đạt yêu cầu của người sử dụng. Nếu người sử dụng yêu cầu nhiệt độ thấp thì lại càng tốn điện hơn.

Nếu sử dụng điều hòa công suất quá lớn thì cũng sẽ dẫn đến 2 hệ quả:
Lãng phí điện năng tiêu thụ khiến cho điều hòa tiêu tốn nhiều điện hơn.
Người sử dụng sẽ cảm thấy quá lạnh dẫn đến bị cảm lạnh hoặc viêm họng.

Do đó, cần phải sử dụng điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng và số lượng người có trong phòng để đảm bảo tiết kiệm điện và sử dụng thấy thoải mái.