Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Điều hòa tủ đứng cần chú ý những gì khi sử dụng

Điều hòa tủ đứng cần chú ý những gì khi sử dụng


Điều hòa tủ đứng là dòng sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong các gia đình, nhà hàng hay văn phòng, công sở. Dưới đây là một số chú ý giúp bạn sử dụng điều hòa tủ đứng hiệu quả.



Lựa chọn công suất phù hợp để sử dụng điều hòa tủ đứng hiệu quả
Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp

Để sử dụng điều hòa tủ đứng hiệu quả thì công suất điều hòa chính là vấn đề đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Một chiếc điều hòa với công suất phù hợp sẽ giúp căn phòng nhanh được làm lạnh và giúp bạn thư giãn thoải mái khi sử dụng. Nhưng nếu như lựa chọn một chiếc điều hòa có công suất nhỏ so với diện tích sử dụng thì sẽ dẫn đến hiện tượng điều hòa bị hoạt động quá tải, làm giảm thời gian sử dụng. Ngược lại, công suất điều hòa quá lớn thì có thể gây lãng phí điện năng rất nhiều. Vì vậy, lựa chọn một chiếc điều hòa có công suất phù hợp chính là yếu tố đầu tiên giúp bạn sử dụng điều hòa tủ đứng hiệu quả. Theo ý kiến của các chuyên gia điều hòa, với những phòng ngủ có diện tích từ 14 đến 16 m2 thì nên sử dụng điều hòa có công suất 1HP. Với công suất tương tự, bạn cũng có thể sử dụng điều hòa cho phòng khách có diện tích từ 12 đến 14 m2 là phù hợp nhất.
Sử dụng điều hòa khoa học, hợp lí



Một trong những lưu ý khi sử dụng điều hòa tủ đứng đó chính là trong quá trình lắp đặt, bạn nên chú ý đặt dàn nóng ở những vị trí thông thoáng, tránh ảnh hưởng trực tiếp của mặt trời để dàn nóng có thể hoạt động hiệu quả. Khi sử dụng thì bạn cũng không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp. Như vậy vừa hại điều hòa, vừa không tốt cho sức khỏe của bạn. Theo tư vấn của các chuyên gia thì mức nhiệt từ 24 đến 28 độ C là phù hợp và an toàn cho sức khỏe. Cuối cũng, bạn nên lưu ý vệ sinh và thực hiện bảo dưỡng điều hòa thường xuyên để hệ thống có thể hoạt động liên tục và trơn tru nhất.

Khi trẻ ráo mồ hôi, cha mẹ mới được cho trẻ vào phòng điều hòa để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.



Lau sạch mồ hôi cho trẻ rồi mới vào phòng điều hòa

Một lưu ý khi chăm trẻ là cha mẹ nên để trẻ thật ráo mồ hôi rồi mới cho vào phòng điều hòa. Thời tiết mùa hè rất nóng bức, có những hôm nhiệt độ tăng cao tầm 37, 38 độ C, chỉ cần đi ra ngoài trời nắng một lúc là cơ thể trẻ có thể toát mồ hôi.

Khi trẻ toát mồ hôi là thân nhiệt đang ở mức cao hơn bình thường. Do vậy, nếu như để trẻ bước vào phòng điều hòa ngay thì có thể:
BỊ cảm lạnh bởi cơ thể phải chịu sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn giữa một bên nhiệt độ cơ thể đang cao và một bên nhiệt độ trong phòng điều hòa thấp.
Nếu nhiệt độ điều hòa thấp thì bé lại càng có nguy cơ cảm lạnh cao hơn.
Cơ thể nhiều mồ hôi sẽ khiến điều hòa hút ẩm trên cơ thể bé nhanh hơn.
Cơ thể đang nhiều mồ hôi là lúc nhiều vi khuẩn có thể theo bé vào trong phòng điều hòa và trú ngụ ở đó. Vi khuẩn sẽ sinh sôi trong môi trường điều hòa ẩm thấp và xâm nhập tấn công vào cơ thể bé khiến bé có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Do vậy, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bé thì cha mẹ hãy cho bé ở ngoài đến khi mồ hôi ráo hết, nhiệt độ cơ thể hạ xuống như bình thường rồi mới cho trẻ bước vào phòng điều hòa. Lưu ý phòng điều hòa có trẻ không bao giờ được để thấp dưới 25 độ C.