Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những nhận thức sai lầm khi sử dụng điều hòa

Những nhận thức sai lầm khi sử dụng điều hòa


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những hiểu biết chưa hoàn toàn chính xác về điều hòa nhiệt độ để các bạn có được nhận thức đúng đắn và toàn diện hơn.
1. Tắt điều hòa khi đã đủ lạnh nhằm tiết kiệm điện

Nhiều người cho rằng, việc bật điều hòa đến khi máy có thể làm mát vừa đủ thì tắt máy đi cho tới khi không gian nóng trở lại thì lại bật lại từ đầu sẽ giúp tiết kiệm điện năng. Thế nhưng đây là một nhận thức hoàn toàn sai lầm. Nếu như bạn tắt hẳn thì điều đó là đúng đắn, nhưng việc bạn bật – tắt điều hòa liên tục sẽ làm tốn điện hơn gấp nhiều lần, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn và ảnh hưởng đến độ bền của máy.



Không nên bật – tắt điều hòa liên tục

Khi bạn tắt máy đi, sau một khoảng thời gian không dài mà bạn lại khởi động máy lạnh vốn dĩ rất ngốn điện. Một lúc sau đó bạn lại tắt máy đi và bật máy hoạt động lại thì quả thực vô cùng “ngốn điện”.

Lời khuyên cho bạn là chỉ nên tắt máy khi không còn nhu cầu sử dụng và điều chỉnh nhiệt độ ở mức từ 25 – 27 độ C là mức nhiệt vừa tiết kiệm điện mà đảm bảo sức khỏe.
2. Điều hòa cũ tiết kiệm chi phí

Đây cũng là một nhận thức hoàn toàn sai lầm vì chỉ rất rất ít người mới may mắn mua được một chiếc điều hòa cũ mang lại nhiều lợi ích hơn là công sửa chữa. Thông thường, một chiếc điều hòa cũ đều là những model cũ nên chức năng tiết kiệm điện không tốt, hơn nữa, qua một quá trình sử dụng sẽ làm cho máy bị hư tổn nhiều dẫn đến hỏng hóc thường xuyên. Nhiều người mất tiền oan vì rước về những chiếc điều hòa cũ “chạy thì ít mà sửa thì nhiều”.



Hy vọng rằng, sau bài viết này các bạn đã có được những cái nhìn toàn diện và đúng đắn hơn về máy điều hòa nhiệt độ để bạn có thể sử dụng điều hòa một cách hợp lý nhất !

Nhiều người sử dụng điều hòa đặt ra câu hỏi, bé sơ sinh có nên ngủ ở phòng điều hòa không? Câu trả lời của các bác sĩ khuyên là “Không”.



Bé sơ sinh không nên nằm phòng điều hòa

Có những bé được sinh vào những tháng mùa hè nên rất nóng, sinh ra khó chịu cho cả mẹ và bé. Nhiều bà mẹ đã cho con mình nằm ngay phòng điều hòa khi mới sinh nhưng đây thực sự là điều rất nguy hiểm.

Bé sơ sinh vừa mới chui ra khỏi bụng mẹ, mọi thứ còn rất mới và cơ thể bé còn rất yếu ớt chưa thể chống chọi lại được với các tác động của môi trường. Chỉ một chút xơ xảy cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bé.

Nếu như cho bé ngủ ở phòng điều hòa thì mẹ phải cài đặt nhiệt độ từ 30 độ C trở lên. Nếu như để nhiệt độ thấp bé rất dễ bị cảm lạnh và dẫn đến tử vong. Đặc biệt khi bé ngủ vào ban đêm lại càng nguy hiểm, khi nhiệt độ ngoài trời đã hạ xuống mà mẹ chưa tăng nhiệt độ điều hòa lên thì bé có thể sẽ bị cảm bởi cơ thể của bé chưa thể chống lại được mọi tác động. Điều này thực sự rất nguy hiểm.

Nếu như điều hòa không được thường xuyên vệ sinh lau chùi sạch sẽ cũng rất dễ ảnh hưởng đến bé. Vi khuẩn và nấm mốc từ điều hòa sẽ xâm nhập và tấn công vào cơ thể bé dẫn đến bé có thể mắc một số bệnh hô hấp. Bởi vậy để phòng bệnh tốt nhất cho trẻ thì mẹ không nên cho trẻ ngủ trong phòng điều hòa.