Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bị bệnh hô hấp có phải do điều hòa?

Bị bệnh hô hấp có phải do điều hòa?

Có thể bạn lạm dụng điều hòa quá nhiều khiến đường hô hấp của bạn khi thoát khỏi điều hòa cảm thấy khó thở tức ngực có thể do điều hòa lắm chứ

Có nhiều người thường xuyên phải ngồi làm việc trong phòng điều hòa và bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Vì sao lại như vậy?



Vì sao sử dụng điều hòa bị mắc bệnh đường hô hấp ?

Sử dụng điều hòa thậm chí còn bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu trong gia đình hơn bởi nó bình ổn nhiệt độ và tránh xa những bụi bặm ô nhiễm không khí bên ngoài cuộc sống kia.

Nhưng đó là khi bạn sử dụng điều hòa đúng cách và thường xuyên vệ sinh nó sạch sẽ. Nhiều người sử dụng điều hòa chia sẻ rằng, họ thường xuyên bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nguyên nhân này được lí giải vì sao?
Bị mắc bệnh hô hấp là do sử dụng điều hòa nhiệt độ quá thấp. Việc cài đặt nhiệt độ điều hòa thấp sẽ khiến cho họng bị sưng và dẫn tới bị viêm họng.
Bị mắc bệnh hô hấp còn do không thường xuyên vệ sinh điều hòa. Việc không thường xuyên vệ sinh điều hòa sẽ dẫn đến việc điều hòa bị bụi bặm và có nhiều vi khuẩn nấm mốc sinh sôi và phát triển. Khi người sử dụng điều hòa thường xuyên ở trong phòng điều hòa nhiều bụi bặm và vi khuẩn đó lâu thì chắc chắn sẽ dẫn đến việc mắc bệnh đường hô hấp.



Bởi vậy, sử dụng điều hòa cần phải đúng cách để tránh không bị mắc bệnh đường hô hấp. Bạn không được để nhiệt độ điều hòa quá thấp và phải thường xuyên vệ sinh điều hòa liên tục thường xuyên ít nhất 1 tháng 1 lần để đảm bảo điều hòa được sạch sẽ.

Bạn có biết, nếu như tấm lưới lọc điều hòa bị bẩn thì sẽ có những hậu quả gì xảy ra?



Sẽ ra sao nếu như tấm lưới lọc bị bẩn?

Vệ sinh điều hòa là việc thường xuyên nên làm 1 tháng ít nhất 1 lần, trong đó, việc vệ sinh tấm lưới lọc điều hòa ít nhất phải 1 tháng 2 lần để đảm bảo cho điều hòa hoạt động không bị gián đoạn và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Nếu như tấm lưới lọc bị bẩn thì quá trình hoạt động của máy điều hòa sẽ bị ảnh hưởng. Tấm lưới lọc không khí là phần cuối cùng mà không khí lạnh trong dàn lạnh điều hòa thoát ra trước khi tỏa ra khắp phòng, do đó, nếu như bụi bản bít hết vào các lỗ của tấm lưới này thì không khí lạnh sẽ không có đường để tràn ra ngoài. Nó sẽ làm cho điều hòa không mát như trước đây. Giữa những ngày hè oi ả mà điều hòa lại không mát thì đây quả là một cực hình.
Nếu như tấm lưới lọc bị bẩn thì chắc chắn không khí lạnh khi cố gắng thoát ra ngoài cũng sẽ mang theo những bụi bẩn đó. Đây chắc chắn là điều không ai mong muốn bởi không khí bẩn bụi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người như gây nên các bệnh về đường hô hấp.

Không ai muốn biến điều hòa trở thành nguyên nhân gây bệnh và phải khó chịu với nó. Chỉ là bạn chưa biết cách làm thế nào để điều hòa luôn trở thành người bạn thân thiết với mọi gia đình. Hãy vệ sinh điều hòa sạch sẽ, đặc biệt là tấm lưới lọc không khí.