Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bạn đã biết cách lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện?

Bạn đã biết cách lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện?

Bạn đã biết cách lựa chọn điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện chưa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra giúp bạn cách chọn điều hòa tiết kiệm điện.



Bạn đã biết cách lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện?
Công suất điều hòa phù hợp với căn phòng

Trước khi lựa chọn điều hòa, bạn nên xem xét diện tích căn phòng của mình là bao nhiêu để mua được chiếc điều hòa có công suất phù hợp. Nếu diện tích căn phòng của bạn trong khoảng 9-15m2 thì bạn nên sử dụng điều hòa có công suất là 9.000 BTU. Nếu phòng có bạn có diện tích lớn hơn khoảng 15-20m2 thì bạn có thể sử dụng điều hòa với công suất 12.000 BTU là hợp lý nhất. Trường hợp công suất quá nhỏ và quá lớn cũng làm điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng.
Sử dụng máy điều hòa có công nghệ hiện đại

Máy điều hòa có công nghệ hiện đại sẽ khắc phục hoàn toàn nhược điểm tốn điện của những máy điều hòa thế hệ cũ. Do vậy, bạn nên lựa chọn và sử dụng điều hòa có công nghệ tiên tiến nhất như công nghệ biến tần Inverter để mang lại hiệu quả tiết kiệm điện lớn hơn.
Sử dụng máy điều hòa có nhãn tiết kiệm năng lượng

Việc dán nhãn mác tiết kiệm năng lượng sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn điều hòa tiết kiệm năng lượng.



Bạn cũng có thể tham khảo sự tư vấn của nhân viên bán hàng để có thể lựa chọn được chiếc máy điều hòa tiết kiệm điện nhất và phù hợp với điều kiện gia đình mình nhất cũng như hợp với thẩm mỹ của căn phòng.

Với mỗi một khu vực thời tiết khác nhau, bạn nên lựa chọn chiếc điều hòa cho gia đình mình phù hợp với khí hậu khu vực mình sinh sống.



Sử dụng điều hòa phù hợp với khí hậu thời tiết

Thông thường, với mỗi gia đình ở miền Bắc thì nên lựa chọn điều hòa 2 chiều với khí hậu miền Bắc có 4 mùa là xuân, hạ, thu, đông với 2 mùa đặc trưng là mùa hè và mùa đông thì nên sử dụng điều hòa. Bởi mùa hè ở miền Bắc khá nóng, có những hôm nhiệt độ đỉnh điểm ở mức 34, 35 hoặc 36, 37 độ C. Thời tiết nắng nóng độ ẩm không khí thấp thì sử dụng quạt thôi sẽ không đủ làm mát và đem lại sự dễ chịu được cho người sử dụng. Vào mùa đông thì thời tiết cũng rất lạnh, điều hòa 2 chiều mùa đông sẽ giúp sưởi ấm cho căn phòng của bạn, giúp cho bạn luôn có được cảm giác ấm áp mỗi khi đi ngoài đường về.

Với những gia đình ở miền Nam thì chỉ nên sử dụng điều hòa 1 chiều là đủ bởi khí hậu trong đó luôn ổn định ở mức 33 độ C quanh năm, nếu có chênh lệch thì cũng không đáng là bao. Sử dụng điều hòa một chiều làm mát vào mùa hè là đủ. Nếu như sử dụng điều hòa 2 chiều có chế độ sưởi vào mùa đông thì thực sự không cần thiết bởi trong miền Nam không có mùa đông, như vậy chỉ làm bạn mua điều hòa với giá đắt hơn mà không cần dùng đến.

Bởi vậy, nên lựa chọn điều hòa phù hợp với kiểu thời tiết và khí hậu nơi gia đình mình sinh sống để có thể tiết kiệm chi phí nhất có thể.