Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Tránh sử dụng điều hòa quá 2 tiếng liên tục

Tránh sử dụng điều hòa quá 2 tiếng liên tục


Khi sử dụng điều hòa, bạn không nên sử dụng điều hòa 2 tiếng liên tục , đặc biệt là với trẻ em để đảm bảo sức khỏe.



Không nên sử dụng điều hòa quá 2 tiếng

Trong cái nóng nực của thời tiết mùa hè, ai cũng muốn được trốn vào trong phòng có điều hòa để cảm nhận sự thoải mái và dễ chịu. Chắc chắn không ai muốn phải chịu cái nóng bức, kể cả việc bạn ngồi quạt cũng rất nóng bởi lẫn không khí tự nhiên.

Tuy nhiên, một lời khuyên từ các chuyên gia về điều hòa là bạn không nên sử dụng điều hòa quá 2 tiếng liên tục. Vì sao lại như vậy?


Khi bạn sử dụng điều hòa lâu, đặc biệt là trẻ em nếu mức nhiệt độ thấp thì dễ bị cảm lạnh.
Đối với người làm việc trong phòng điều hòa cũng không nên ngồi điều hòa lâu quá bởi nó sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, khiến bạn cảm thấy khó chịu và căng thẳng.
Không nên ngồi điều hòa quá 2 tiếng để vi khuẩn không xâm nhập được vào bạn quá sâu và liên tục nếu như điều hòa không được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.
Ngồi điều hòa quá 2 tiếng bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng với những phòng điều hòa quá kín và bức bí. Không khí thiếu Oxy sẽ trở thành không tốt khi bạn phải hít thở quá nhiều.
Bạn nên ra ngoài môi trường tự nhiên để đảm bảo sức khỏe được đảm bảo nhất. Tuy nóng nhưng không khí bên ngoài tự nhiên với lượng oxy dồi dào sẽ đảm bảo cho quá trình hô hấp của tim và phổi được đều đặn khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

Sử dụng điều hòa cần phải đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Bạn đã biết sử dụng điều hòa đúng cách chưa?



Sử dụng điều hòa phải đúng cách

Điều hòa ngày càng trở nên phổ biến và có ngày càng nhiều người sử dụng điều hòa. Tuy nhiên, bạn phải có cách sử dụng điều hòa đúng thì mới có thể bảo vệ được sức khỏe của bạn và những người xung quanh.
Sử dụng thế nào là đúng cách?

Bạn không nên để điều hòa nhiệt độ thấp dưới 24 độ C, đặc biệt gia đình nào có trẻ em và người già thì cần phải để nhiệt độ trên mức 25 độ C, đối với trẻ sơ sinh thì nên cài đặt nhiệt độ trên 27 độ C.

Điều hòa nên được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ. Vệ sinh điều hòa tốt nhất là 1 tháng một lần bao gồm việc lau chùi mặt nạ, rửa tấm lưới lọc, vệ sinh dàn lạnh và vệ sinh dàn nóng để vi khuẩn và nấm mốc không có điều kiện sinh sôi và phát triển xâm nhập vào cơ thể người sử dụng. Việc bảo dưỡng điều hòa thì tốt nhất 4 tháng một lần. Việc bảo dưỡng điều hòa sẽ kiểm tra giúp bạn xem điều hòa có bị hỏng hóc gì không.

Phòng điều hòa bạn nên vệ sinh sạch sẽ và mở cửa thường xuyên để vi khuẩn nấm mốc không có cơ hội phát triển và không khí trong phòng được lưu thông. Việc không khí thường xuyên được lưu thông sẽ được cung cấp đủ khí Oxy giúp người sử dụng không bị mệt mỏi và luôn cảm thấy khỏe khoắn.