Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Hạn chế cho trẻ di chuyển nhiều giữa 2 môi trường nhiệt độ

Hạn chế cho trẻ di chuyển nhiều giữa 2 môi trường nhiệt độ


Cha mẹ nên lưu ý hạn chế cho trẻ em di chuyển nhiều, đi lại nhiều giữa 2 môi trường nhiệt độ điều hòa và tự nhiên bởi sự chênh lệch nhiệt độ hoàn toàn không tốt cho trẻ.



Hạn chế cho trẻ di chuyển giữa 2 môi trường nhiệt độ

Trẻ em sức đề kháng còn rất yếu, bởi vậy cần phải được cha mẹ quan tâm chăm sóc kĩ càng đặc biệt khi ở trong phòng lap dieu hoa Khi con trẻ đang ở trong phòng điều hòa, cha mẹ không nên cho bé di chuyển nhiều ra môi trường bên ngoài. Vì sao lại như vậy?
Việc trẻ đi lại giữa 2 môi trường nhiệt độ này quá nhiều cơ thể bé sẽ gặp phải phản ứng chênh lệch nhiệt độ và dẫn tới sốc nhiệt bởi nhiệt độ trong phòng điều hòa thấp hơn còn nhiệt độ bên ngoài phòng điều hòa cao hơn. Mức nhiệt chênh lệch càng cao thì cơ thể bé càng phải chịu nhiều sức ép hơn.
Bé đi lại giữa 2 môi trường điều hòa này nhiều lần, cơ thể sẽ bị suy nhược bởi cơ thể thường xuyên phải chịu sức ép.

Do đó, cha mẹ nên hạn chế thói quen này của trẻ. Nếu trẻ muốn đi ra ngoài hoặc muốn vào trong phòng điều hòa thì cha mẹ nên mở cửa phòng và cho bé đứng ở cửa phòng. Điều này sẽ khiến cho cơ thể của bé có thể làm quen với môi trường nhiệt độ mới và không còn hiện tượng bị sốc nhiệt nữa.



Đối với trẻ càng nhỏ cha mẹ càng cần phải chú ý hơn. Việc này sẽ đảm bảo sức khỏe cho trẻ tốt hơn rất nhiều lần việc để trẻ tự do ra vào 2 môi trường mà sự chênh lệch nhiệt độ này là tương đối.

Lời khuyên từ những chuyên gia điều hòa dành cho bạn là nên sử dụng điều hòa ở mức nhiệt độ dao động từ 25-27 độ C là thích hợp nhất.



Mức nhiệt điều hòa tốt nhất là 25-27 độ C

Nhiều trường hợp sử dụng điều hòa ở mức nhiệt độ thấp quá nên người sử dụng bị nhiễm lạnh. Nhiễm lạnh đặc biệt xảy ra nhiều ở trẻ em với bởi sức đề kháng của trẻ chưa phát triển đầy đủ.

Bạn chỉ nên cài đặt mức nhiệt độ dao động trong khoảng 25 -27 độ C. Điều này sẽ giúp cho:
Sức khỏe của người sử dụng điều hòa được đảm bảo. Đây không phải là mức nhiệt thấp nên sẽ không bị cảm lạnh và bị mắc các bệnh về đường hô hấp.
Mức nhiệt này sẽ giúp cho người sử dụng không gặp phải tình trạng chênh lệch nhiệt độ khi đi từ môi trường điều hòa ra bên ngoài môi trường tự nhiên và ngược lại. Bởi nếu để nhiệt độ thấp hơn, người sử dụng sẽ bị sốc nhiệt, dẫn đến các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, đau đầu…
Sử dụng điều hòa ở mức nhiệt này còn giúp cho không khí trong phòng bớt khô nhanh hơn. Càng ở mức nhiệt độ thấp thì điều hòa lại càng hút ẩm nhiều hơn từ không khí trong phòng và từ chính người sử dụng điều hòa. Điều này sẽ khiến cho giác quan khứu giác bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là vùng niêm mạc.

Bởi vậy, bạn nên sử dụng điều hòa đúng cách và hiệu quả để điều hòa giúp bạn giải tỏa được sự nóng bức của thời tiết mùa hè mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và những người xung quanh.