Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Che kín vùng bụng cho trẻ để tránh nhiễm lạnh

Che kín vùng bụng cho trẻ để tránh nhiễm lạnh


Khi trẻ ngủ, mẹ nên chú ý che kín vùng bụng cho trẻ để tránh trẻ bị nhiễm lạnh, đặc biệt khi về ban đêm vì nhiệt độ hạ xuống rất nhanh.



Cần một chiếc chăn mỏng che kín vùng bụng cho trẻ

Đặc biệt đối với trẻ càng nhỏ mẹ lại càng phải chú ý chăm sóc trẻ hơn khi trẻ ngủ ở phòng điều hòa. Việc trẻ ngủ ở phòng điều hòa rất dễ bị nhiễm lạnh nếu như cha mẹ sử dụng điều hòa không đúng cách.
Mặc quá ít quần áo cho con
Để con bị hở vùng bụng nhạy cảm và lỗ chân lông
Cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp
Không tăng nhiệt độ điều hòa về đêm bởi ban đêm nhiệt độ ngoài trời hạ xuống rất nhanh.
Không tăng cường nước và nước muối sinh lý cho con.

Rõ ràng, việc sử dụng điều hòa không đúng cách rất dễ khiến cho trẻ bị nhiễm lạnh, đặc biệt là lúc ngủ về đêm. Do đó, cha mẹ nên chuẩn bị một chiếc chăn nhỏ để cuốn quanh bụng của trẻ. Việc này sẽ khiến cho sức khỏe của trẻ được đảm bảo an toàn hơn rất nhiều.



Khi ngủ về đêm, chiếc chăn mỏng đó sẽ giúp cho bé được giữ ấm vùng bụng, đây là vùng rất nhạy cảm. Khi cha mẹ chưa kịp tăng nhiệt độ lên thì bé cũng không bị quá lạnh mà nhiễm lạnh ngay. Chiếc chăn mỏng còn giúp cho việc bé lăn lộn khi ngủ mà tung áo lên cũng không bị hở bụng trực tiếp bởi còn có lớp chăn mỏng nữa. Cha mẹ có thể yên tâm hơn phần nào nếu như cho bé ngủ trong phòng điều hòa cùng với mình.

Khi bé vừa đi chơi về và có nhiều mồ hôi, mẹ không nên cho bé vào ngay phòng điều hòa bởi sự chênh lệch nhiệt độ sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bé.



Không cho bé vào phòng điều hòa khi bé nhiều mồ hôi

Có rất nhiều bé khi đi chơi về hoặc đi học về giữa trời nóng, cơ thể ra rất nhiều mồ hôi lao ngay vào trong phòng điều hòa. Khi cơ thể ra nhiều mồ hôi là lúc thân nhiệt cơ thể đang ở mức rất cao. Bước vào phòng điều hòa nhiệt độ thấp sẽ làm cho sự chênh lệch nhiệt độ càng ghê gớm hơn và bé có thể bị sốc nhiệt bởi cơ thể phải chịu sức ép nhiệt độ quá lớn.

Sự chênh lệch nhiệt độ còn gây ra cho người lớn những biểu hiện như đau đầu, choáng váng và buồn nôn. Còn với trẻ em thì biểu hiện đó lại càng nặng hơn. Bởi vậy, cha mẹ nên chú ý theo dõi trẻ để tránh những hậu quả nặng nề về sau.

Khi trẻ đi chơi ngoài trời nắng về, mẹ nên cho trẻ ở ngoài, đợi nhiệt độ thân nhiệt hạ xuống, mồ hôi bay hết rồi mới cho vào phòng điều hòa. Nếu cơ thể bé nhiều mồ hôi mà vào ngay phòng điều hòa còn khiến cho điều hòa hút ẩm nhanh và chỉ còn lại muối. Điều này có tác hại lớn đến sức khỏe của bé.

Cha mẹ nên quan sát kĩ con mình để chăm sóc con cho thật tốt. Nên nghiêm khắc và tạo thói quen cho trẻ để nếu vắng cha mẹ, trẻ vẫn có thể không tự làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình.