Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Làm gì để gia tăng tuổi thọ cho điều hòa

Làm gì để gia tăng tuổi thọ cho điều hòa


Để gia tăng tuổi thọ, kéo dài thời gian lap dieu hoa sử dụng cho điều hòa, bạn nên thực hiện những phương pháp dưới đây.



Vệ sinh vỏ điều hòa để kéo dài thời gian sử dụng
Vệ sinh vỏ điều hòa

Vỏ điều hòa là yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm nếu muốn kéo dài tuổi thọ của điều hòa. Thông thường, người ta chỉ chú ý đến vệ sinh bộ lọc của điều hòa mà không chú ý đến vỏ ngoài. Tuy nhiên, nếu như vỏ điều hòa không được vệ sinh thường xuyên, có quá nhiều bụi bẩn bám vào thì cũng có khả năng làm giảm hiệu quả hoạt động của điều hòa. Vì vậy, bạn nên sử dụng một chiếc giẻ mềm, ẩm để vệ sinh vỏ điều hòa thường xuyên.
Thay mới bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí chính là bộ phận quan trọng nhất của điều hòa, quyết định hiệu quả làm việc của điều hòa. Bộ lọc có tác dụng lọc không khí sạch bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc trước khi phả không khí lạnh ra căn phòng, vì vậy vệ sinh hoặc thay mới bộ lọc chính là một biện pháp để gia tăng thời gian sử dụng cho điều hòa và bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bạn trong quá trình sử dụng. Nếu không có điều kiện thay mới thì bạn nên thường xuyên vệ sinh bộ lọc, tốt nhất là 2 đến 3 tuần một lần để đảm bảo hiệu quả hoạt động của điều hòa.
Bảo dưỡng định kì



Để giữ cho hệ thống điều hòa hoạt động ổn định, bạn nên tiến hành bảo dưỡng điều hòa theo định kì, thường là 6 tháng một lần. Bảo dưỡng định kì giúp bạn có thể phát hiện những sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng và có biện pháp xử lí kịp thời. Nhờ vậy mà hoạt động của điều hòa luôn được đảm bảo.

Với những gia đình sử dụng điều hòa có trẻ nhỏ cần phải hết sức cẩn trọng bởi điều hòa có thể ảnh hưởng đến trẻ.



Sử dụng điều hòa cho trẻ cần cẩn trọng

Sức đề kháng của trẻ rất yếu. Bởi vậy rất có thể điều hòa sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng đến trẻ em. Bạn nên hết sức chú ý khi cho trẻ nghỉ ngơi trong phòng điều hòa.
Tránh việc để nhiệt độ điều hòa quá thấp bởi nhiệt độ thấp dễ dẫn đến việc trẻ bị nhiễm lạnh và cảm cúm. Ngoài ra còn có thể bị sưng họng, viêm họng, viêm thanh quản…
Không nên để trẻ di chuyển quá nhiều giữa 2 môi trường điều hòa và tự nhiên bởi sự chênh lệch nhiệt độ.
Điều hòa và phòng điều hòa phải thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ để vi khuẩn và nấm mốc không có điều kiện phát triển và sinh sôi làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Khi bé đi ngủ cần phải cuốn chăn vào bụng cho bé để tránh việc bé bị cảm lạnh.
Cần thường xuyên theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho bé khi bé ở trong phòng điều hòa như sờ tay vào trán bé, vào lưng hay vào gáy xem có biểu hiện gì không để còn có biện pháp khắc phục.

Với những gia đình có trẻ thì việc sử dụng điều hòa cần phải cẩn trọng hơn rất nhiều. Đừng biến điều hòa trở thành nguyên nhân sinh bệnh cho trẻ vì cách sử dụng điều hòa không đúng. Cha mẹ hoàn toàn có thể tìm hiểu cách sử dụng điều hòa để phòng tránh bệnh cho bé và bảo vệ sức khỏe cho bé.