Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Mức nhiệt chênh lệch bao nhiêu là vừa đủ

Mức nhiệt chênh lệch bao nhiêu là vừa đủ


Khi sử dụng điều hòa, bạn nên chú ý xem mức nhiệt chênh lệch điều hòa là bao nhiêu là hợp lý nhất giữa nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ trong phòng.



Mức nhiệt chênh lệch chỉ tối đa là 8 độ C

Không phải mức nhiệt nào cũng là tốt, không phải cứ mức nhiệt bạn cảm thấy thích thú là tốt. Điều quan trọng là mức nhiệt nào đảm bảo cho sức khỏe của bạn và những người xung quanh.

Theo lời khuyên của các chuyên gia về điều hòa thì mức nhiệt độ chênh lệch giữa môi trường bên ngoài tự nhiên và môi trường bên trong nên dưới 8 độ C là tốt nhất. Nếu như nhiệt độ ngoài trời là 34 độ C thì nhiệt độ trong phòng điều hòa tối thiểu phải là 26 độ C hoặc cao hơn thì càng tốt. Mức giới hạn chênh lệch 8 độ C là hoàn toàn phù hợp với sức khỏe của người sử dụng, kể cả trẻ em.

Mức nhiệt này sẽ đảm bảo cho người sử dụng không bị sốc nhiệt nếu cứ phải thường xuyên di chuyển giữa 2 môi trường này. Hiện tượng sốc nhiệt sinh ra do sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn.

Biểu hiện của hiện tượng sốc nhiệt này là choáng váng, đau đầu, buồn nôn...và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này, sức khỏe sẽ bị suy nhược đáng kể.



Bởi vậy, bạn không nên cài đặt mức nhiệt độ quá thấp khiến cho sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn. Với những gia đình có trẻ em và người lớn tuổi thì lap dieu hoa nhiệt độ trong phòng lại càng phải cài đặt cao hơn để tránh cho mức nhiệt chênh lệch quá cao.

Việc sử dụng điều hòa liên tục vào những ngày hè oi nóng sẽ khiến cho bạn bị mắc các bệnh về đường hô hấp nếu như bạn cài đặt nhiệt độ quá thấp.



Không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp

Điều hòa là người bạn gần gũi với nhiều gia đình trong những ngày thời tiết nóng nực, tuy nhiên không phải cài đặt nhiệt độ điều hòa thế nào cũng được. Lời khuyên của các chuyên gia điều hòa là đừng nên cài đặt nhiệt độ quá thấp dưới 24 độ C.
Việc cài đặt nhiệt độ thấp và thường xuyên như vậy sẽ khiến cho người sử dụng dễ bị cảm lạnh bởi không khí lạnh trực tiếp xâm nhập vào cơ thể qua đường da và đường hô hấp.
Đặc biệt đối với trẻ em và người có sức đề kháng yếu như người già, người bị bệnh thì càng dễ mắc các bệnh về được hô hấp hơn. Ngoài cảm lạnh còn mắc các bệnh như viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản…
Cài đặt mức nhiệt độ thấp sẽ làm cho không khí trong phòng nhanh bị khô hơn. Không khí khô niêm mạc mũi của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều khi thường xuyên hít vào nó.
Nhiệt độ điều hòa thấp không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ. Điều này là điều mà các bà nội trợ đều cảm thấy lo lắng khi sắp đến cuối tháng nhận hóa đơn tiền điện.

Do vậy, bạn không nên cài đặt nhiệt độ thấp, cả ở cơ quan và ở điều hòa sử dụng tại nhà, nó vừa gây tốn điện mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Đừng biến điều hòa trở thành máy ngốn tiền và ổ gây bệnh vì bạn không biết cách sử dụng nó. Mức nhiệt tốt nhất là 25-27 độ C.