Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Hướng dẫn chi tiết vệ sinh dàn nóng lạnh điều hòa

Hướng dẫn chi tiết vệ sinh dàn nóng lạnh điều hòa 

Bạn muốn tự mình vệ sinh bảo dưỡng điều hòa mà không cần đến thợ? hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn bằng hưỡng dẫn chi tiết thục tế

Vệ sinh dàn lạnh điều hòa là một trong những công đoạn của bảo dưỡng điều hòa mà nhân viên bảo dưỡng điều hòa cần phải làm để điều hòa hoạt động ổn định.



Vệ sinh dàn lạnh điều hòa

Bảo dưỡng điều hòa là công việc cần thiết phải làm để mỗi chiếc máy điều hòa được hoạt động liên tục trơn tru hơn và kéo dài được tuổi thọ. Nếu như không thường xuyên bảo dưỡng điều hòa thì chắc chắn máy điều hòa nhà bạn sẽ hoạt động kém ổn định, gặp nhiều trục trặc và gây tốn nhiều điện năng hơn.

Dàn lạnh là một bộ phận của máy điều hòa, cũng giống như dàn nóng, nếu không được vệ sinh thường xuyên thì rất dễ bị bám bụi và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động. Nhiều người cho rằng, vì dàn nóng điều hòa được lắp đặt bên trong phòng nên không bị ảnh hưởng bởi bụi bặm nhưng trên thực tế là hoàn toàn có. Không chỉ bụi và còn cả vi khuẩn nấm mốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người nếu như chúng sinh sôi và phát triển nhanh và mạnh.
Vậy vệ sinh dàn lạnh như thế nào?


Đầu tiên, bạn cần tắt nguồn của máy điều hòa để đảm bảo an toàn nhất định cho người bảo dưỡng điều hòa.
Sử dụng một miếng giẻ khô để lau bụi bẩn bám ở dàn lạnh.
Cần có máng hứng để xịt rửa sao cho nước không bắn lung tung ra ngoài và vào các bo mạch điều hòa gây chập cháy.
Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng nếu cần thiết để làm sạch dàn lạnh và khử đi những mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Vệ sinh dàn nóng là công việc rất cần phải làm trong quá trình bảo dưỡng điều hòa.



Vệ sinh dàn nóng điều hòa

Thông thường máy điều hòa nên được vệ sinh ít nhất là từ 4-6 tháng lần. Trong các bước bảo dưỡng điều hòa có công đoạn vệ sinh dàn nóng. Bạn đã biết cách vệ sinh dàn nóng như thế nào chưa? Tuy là một khách hàng sử dụng điều hòa nhưng chúng tôi nghĩ cũng nên có những kiến thức về điều hòa và bảo dưỡng điều hòa để có thể kiểm tra được nhân viên bảo dưỡng và đưa ra những câu hỏi nếu khách hàng cảm thấy thắc mắc.

Dàn nóng là bộ được được lắp đặt bên ngoài phòng. Thường thì dàn nóng rất ít được che đậy nên rất bụi bặm bởi phải chịu tác động lớn từ môi trường như thời tiết: nắng, mưa, bão…, như khói bụi của tàu xe…

Nếu như những tác động của môi trường bụi bặm lâu ngày bám trên điều hòa mà không được vệ sinh, bảo dưỡng thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các bộ phận như quạt, block của điều hòa và cuối cùng là ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của điều hòa.

Muốn vệ sinh dàn nóng thật sạch sẽ, bạn phải sử dụng một tấm giẻ khô để phủi qua bụi bẩn, sau đó sử dụng bình xịt nước áp lực để xịt rửa các bộ phận trong dàn nóng. Bình xịt nước này giống như bình tưới cây, nước được phun ra được tạo áp lực nên rất mạnh, bởi vậy có thể đánh bay bụi bẩn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên trước khi tháo dàn nóng xuống để xịt rửa thì bạn cần tắt nguồn máy điều hòa để đảm bảo an toàn.