Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Rèm che cửa sổ giúp điều hòa đỡ “mất sức” hơn

Rèm che cửa sổ giúp điều hòa đỡ “mất sức” hơn


Bạn có biết, nếu sử dụng một tấm rèm để che cửa sổ thì điều hòa sẽ đỡ mất công mất sức hơn rất nhiều để tỏa hơi lạnh ra toàn bộ phòng.



Sử dụng rèm che cửa sổ giúp điều hòa đỡ mất sức

Cửa sổ sẽ làm cho nhiệt độ phòng tăng lên nhanh hơn. Đặc biệt, nếu cửa sổ nhà bạn làm bằng cửa kính thì nhiệt độ trong phòng sẽ tăng lên nhanh và mạnh hơn rất nhiều. Cửa kính là chất liệu hấp thụ nhiệt tốt nên điều hòa sẽ phải làm việc mất sức hơn.

Điều hòa sẽ tỏa nhiệt làm lạnh toàn bộ phòng nên việc hơi nóng từ bên ngoài hầm hập vào trong phòng từ sáng đến chiều sẽ làm cho điều hòa càng phải căng sức cả ngày.

Nếu cửa sổ nhà bạn làm bằng cửa kính thì bạn hãy chuẩn bị một tấm rèm để che cửa kính. Tấm rèm càng dày và có màu sắc càng tối thì sẽ càng tốt để cách nhiệt cho điều hòa. Rèm sẽ có tác dụng cách nhiệt tốt giúp điều hòa không phải mất sức quá nhiều.



Đây là phương pháp hiệu quả nhất để chống lại sự nóng bức của nhiệt độ ngoài trời. Những căn phòng nào trước khi lắp điều hòa thiết kế bằng cửa kính thì nên làm theo cách này. Còn với những căn phòng nào thiết kế để lap dieu hoa thì nên làm ít cửa sổ và thay chất liệu cửa kính bằng chất liệu cửa gỗ là tốt nhất. Cửa gỗ sẽ giúp cho nhiệt độ trong phòng không tăng lên cao dù trời có nóng đến đâu vì nó có khả năng cách nhiệt rất tốt.

Nhiều người sử dụng điều hòa gặp phải trường hợp điều hòa không mát mặc dù đã để nhiệt độ ở mức 20 độ C và có khi còn thấp hơn. Vậy nguyên nhân do đâu?



Điều hòa không mát nguyên nhân do đâu?

Điều hòa là thiết bị điện lạnh đang ngày càng phổ biến trong đời sống của người dân. Vào thời điểm mùa hè nóng nực thì điều hòa thực sự là người bạn đồng hành gần gũi giúp người sử dụng gạt bỏ được mệt mỏi và nóng bức sau khi ở ngoài nắng nóng về và giúp cho hiệu quả làm việc cũng như giấc ngủ được ngon hơn.

Thế nên, nếu như điều hòa gặp phải trục trặc không mát thì đây quả thật là điều khiến người sử dụng cảm thấy bực tức. Điều hòa không mát có nguyên nhân do đâu?
Có thể đó là do công suất của điều hòa không phù hợp với diện tích căn phòng của nhà bạn.
Điều hòa không mát là do trong phòng có quá nhiều đồ đạc và nhiều thiết bị tỏa nhiệt. Có rất nhiều người sử dụng điều hòa không chú ý đến việc này để mua chiếc điều hòa lớn hơn nên điều hòa hiện tại của họ không mát.
Do phòng có quá nhiều cửa sổ. Nếu chất liệu cửa sổ bằng kính nữa thì nhiệt độ trong phòng lại càng tăng nhanh hơn bởi kính hấp thụ nhiệt rất nhanh và mạnh đồng thời tỏa nhiệt chậm.
Nếu cửa sổ trùng với hướng mặt trời chiếu vào thì nhiệt độ trong phòng lại càng tăng cao hơn nữa. Điều này sẽ làm cho điều hòa phải căng sức để tỏa nhiệt làm lạnh đồng bộ nhiệt độ trong phòng.