Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Điều hòa đang chạy tự ngắt nên xử lý thế nào

Điều hòa đang chạy bất chợt tự ngắt là một trong những lỗi rất thường gặp khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì đây là lỗi khá dễ sửa. Dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng điều hòa tự tắt.
Trước hết, hãy đi tìm nguyên nhân khiến điều hòa tự tắt và sau đó tự mình khắc phục lỗi, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sửa lỗi điều hòa đang chạy tự ngắt
Dàn lạnh quá bẩn, bị bám tuyết
Điều hòa của gia đình bạn đã được sử dụng trong khoảng thời gian dài nhưng không vệ sinh hoặc bảo dưỡng định kỳ, khiến cho bụi bẩn bám vào dàn lạnh nhiều, làm cho máy bị đóng tuyết cũng chính là nguyên nhân làm điều hòa tự tắt. Khi đó, bạn chỉ cần tiến hành tháo mặt nạ dàn lạnh ra để kiểm tra, nếu đã lâu chưa vệ sinh điều hòa thì đây là lúc bạn nên làm ngay rồi
Cảm biến đo nhiệt độ gas
Cảm biến này được gắn ở phía đầu ra của dàn lạnh để đo nhiệt độ gas khi trở về máy nén. Nếu nhiệt độ của gas nằm trong ngưỡng cho phép thì điều hòa của bạn sẽ vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vì một nguyên nhân nào đó mà cảm biến này bị hư hỏng, hoặc nhiệt độ gas về máy nén vượt ngưỡng cho phép khiến cảm biến ra lệnh ngừng hoạt động để bảo vệ điều hòa.

Cảm biến nhiệt độ gas


Điều hòa chạy nhưng cục nóng quá nóng
Nhiệt độ ở cục nóng quá cao dẫn đến điều hòa tự ngắt sau ít phút chạy
Lắp điều hòa sai vị trí, cục nóng quá sát với tường độ thoáng không đủ làm cục nóng quá nhiệt
Quạt cục nóng có vấn đề không chạy để làm mát
Dàn lạnh quá bẩn, bị bám tuyết
Khi dàn lạnh bị bám quá nhiều bụi bẩn, lâu không vệ sinh hoặc bị đóng tuyết cũng có thể khiến cho điều hòa của bạn bị tắt đột ngột. Hãy tháo mặt nạ dàn lạnh ra để kiểm tra, nếu đã lâu chưa vệ sinh điều hòa thì đây là lúc bạn nên làm ngay rồi.
Điều hòa bị thiếu gas
Đây cũng là nguyên nhân rất thường gặp, sau một thời gian sử dụng có thể gas trong điều hòa của bạn bị rò rỉ, hao hụt. Việc này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của chiếc điều hòa khá nhiều. Đầu tiên là máy sẽ không thể làm lạnh được như bình thường. Sau 1 thời gian, sẽ bắt đầu xảy ra hiện tượng tự ngắt liên tục.
Chu kỳ lưu chuyển của Chât tải lạnh trong máy
Bắt đầu từ đầu đẩy của lốc nén(block), chất tải lạnh ở dạng lỏng, được đẩy đi, qua Van Tiết Lưu, rồi tiếp tục vào cục trong nhà, nhận nhiệt để hóa hơi từ dạng lỏng thành dạng hơi, rồi tiếp tục đi ra cục ngoài, rồi nhã nhiệt nhờ quạt gió làm mát cưỡng bức trở lại thành dạng lỏng, rồi về đầu hút của lốc nén.
Đa số chúng ta đều nghĩ rằng gas điều hòa sẽ bị mất dần theo thời gian sử dụng. Nhưng không, máy điều hòa không khí là một hệ thống kín và gas lạnh bên trong máy là loại hóa chất rất bền không bị phân hủy trong điều kiện hoạt động của máy nên không có hiện tượng hao hụt gas. Máy chỉ thiếu gas, hết gas trong trường hợp bị rò rỉ, xì trên đường ống, tại các van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc-co…hay trong quá trình lắp mới người lắp đặt không kiểm tra và nạp đủ gas.
Nguyên tắc hoạt động của điều hòa nhiệt độ :
Lấy nhiệt của môi trường cần làm mát, để hóa hơi môi chất lạnh sau đó nhả nhiệt ra môi trường bên ngoài, để trở về dạng lỏng.
ta cần pải hiểu rõ rằng khi ở nhiệt độ và áp suất môi trường binh thường, Chất tải lạnh sẽ ở dạng khí. Khi được đưa vào máy điều hóa không khí, được nén đến 1 áp suất nhất định Chất tại lạnh sẽ hóa lõng ở nhiệt độ môi trường bình thường. ta gọi là áp suất ngưng tụ. Và nhận nhiệt môi trường để bay hơi ở áp suât bay hơi
Vì sao, máy điều hòa Không khí chỉ có 1 lốc nén nhưng tạo ra cùng 1 lúc được 2 áp suất, đơn giản là trước khi đi vào cục lạnh(cục treo trong nhà) chất tải lạnh đi qua van Tiết Lưu, van này làm biển đổi áp suất thành áp suất bay hơi của chất tải lạnh.
 Quá tải
Vào mùa nóng, nhiệt độ ngoài trời quá nóng có thể khiến chiếc điều hòa của bạn liên tục phải hoạt động công suất cao. Khi máy hoạt động vượt ngưỡng cho phép, điều hòa sẽ tự động ngắt để bảo vệ máy nén (block máy).
Bạn có thể chọn cách là bố trí lại dàn nóng của điều hòa vào vị trí nhiều bóng râm, tránh xa các nguồn nhiệt khác ví dụ như dàn nóng của điều hòa khác và đặt nhiệt độ ở mức vừa đủ mát.

 Cách xử lý
Với các lỗi bên trên tuy sửa chữa khá đơn giản và không mất nhiều thời gian nhưng tốt nhất bạn nên nhờ đến các trung tâm bảo hành chính hãng hoặc các đơn vị sửa chữa uy tín để kiểm tra. Không nên tự ý sửa chữa tại nhà nếu không có chuyên môn để đảm bảo chiếc điều hòa của bạn luôn vận hành ổn định.
Nguồn: www.baoduongdieuhoa24h.com