Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Cần sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Lồng giặt trong máy giặt luôn là nơi chứa nhiều vi khuẩn, ẩm mốc và xơ vải khiến quần áo giặt xong vẫn còn lấm tấm vài vết bẩn, thậm chí phải giặt lại. Và hầu hết các nguyên nhân đều do lồng giặt không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách.
Nhưng với những sản phẩm được sản xuất vào những năm gần đây, bạn không cần phải bỏ cả buổi sáng cặm cụi để vệ sinh cho chiếc máy giặt đáng ghét của mình nữa. Chỉ với vài thao tác bấm bấm nhấn nhấn theo hướng dẫn của nhà sản xuất là lồng giặt của máy sẽ được vệ sinh sạch sẽ, đánh bay vi khuẩn và mùi hôi sau một thời gian dài sử dụng.
Chế độ vệ sinh lồng giặt là gì?
Máy giặt nhà bạn sau một thời gian dài sử dụng thì đây sẽ là nơi trú ngụ của hàng nghìn các loại vi khuẩn, nấm mốc, cặn bột giặt hoặc có thể là xơ vải quần áo. Những chất bẩn hay mảng bám này rất dễ dàng dính trên quần áo của bạn mỗi khi sử dụng máy giặt. Điều này sẽ rất khó chịu nếu bạn là một người có da nhạy cảm hoặc con bạn sẽ bị mẩn ngứa mỗi khi mặc quần áo.

Để tránh gặp phải điều này, bạn phải bỏ cả hàng giờ ngày nghỉ cuối tuần đẹp trời nào đó để hì hục vệ sinh chiếc máy giặt nhà mình từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Hôm nào lười lười thì thôi để thợ sửa tới xử lý thay mình, vừa đảm bảo không lỡ tay làm hư một vài chi tiết máy lại vừa sạch sẽ mặc dù chi phí có cao một tí
Nhưng với chế độ vệ sinh lồng giặt (Tub Clean), máy giặt sẽ quay với tốc độ cao hơn bình thường, đẩy nước sạch lên giúp làm sạch vết bẩn bám ở lồng giặt bụi bẩn cũng như các vi khuẩn, hay xơ vải sẽ dễ dàng bị đánh bay. Đối với các loại xơ vải nhỏ, nó sẽ được máy xả trôi theo dòng nước ra ống xả.
Nhưng với các loại xơ vải có kích thước to hơn thì sẽ được lọc lại trong các túi hay khay lọc vải trong máy giặt. Nhờ đó, sau chu trình này, thiết bị sẽ trở nên sạch sẽ, không còn mùi hôi, mùi nấm mốc hay vi khuẩn bám lên vải quần áo, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn mỗi khi sử dụng máy giặt.
Sử dụng đúng cách như thế nào?
Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng, bạn nên duy trì thói quen thực hiện chế độ này mỗi tháng một lần. Việc vệ sinh như thế này vừa đảm bảo cho lồng giặt luôn sạch sẽ mà còn tăng thêm được tuổi thọ sử dụng cho máy giặt nhà bạn. Vì chu trình thực hiện của chế độ này thường có thời gian khá lâu từ 6 tiếng trở lên, nên hãy sử dụng nó vào những ngày cuối tuần nhé.
Lồng giặt trong máy giặt gồm hai lớp: lớp trong cùng bằng thép không gỉ, có các lỗ nhỏ, là nơi chứa quần áo và lớp ngoài bao quanh bằng nhựa. Khi hoạt động, cả hai đều bị ướt nước. Kết thúc quá trình giặt, lớp bằng thép được làm khô do quá trình xoay ly tâm với tốc độ cao và nước thoát qua các lỗ. Vách nhựa phía ngoài vẫn ướt. Bụi bẩn, cặn bột giặt, xơ vải, lông, tóc... sẽ chảy xuống phần bộ lọc, nhưng một số vẫn bám trong lồng giặt cũng như một số chi tiết khác như khay đựng bột giặt, nước xả vải. Theo thời gian, chúng tích tụ thành mảng bám, hình thành các loại vi khuẩn gây hại, khiến quần áo giặt xỉn màu, có mùi khó chịu, thậm chí gây ngứa và dị ứng cho da người.
Chế độ vệ sinh lồng máy giặt sẽ loại bỏ các vết bẩn, mảng bám. Thông thường, nhiều máy giặt cửa trước sẽ được trang bị tính năng này do cấu tạo máy không cho phép thùng giặt chứa đầy nước, nghĩa là luôn luôn có những phần không được nhúng ngập trong nước, khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi.
Chế độ làm sạch lồng giặt hoạt động thế nào
Khi kích hoạt chế độ này, máy giặt sẽ điều khiển lồng giặt quay ở tốc độ cao, đẩy nước lên mức lớn với áp lực mạnh nhằm rửa sạch các vết bẩn, mảng bám trên thành lồng giặt. Chất bẩn sau đó được xả trôi theo dòng nước ra ống xả. Với nhiều model cao cấp thế hệ mới, nhà sản xuất còn đưa vào chức năng dùng nước nóng 60 - 100 độ C để tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây hại.

Vệ sinh lồng giặt

Để tăng độ hiệu quả, các chuyên gia c rằng người dùng có thể sử dụng các viên thuốc hoặc bột hỗ trợ vệ sinh máy giặt. Tuy vậy, chúng thực tế chỉ có tác dụng hạn chế như khử mùi, hỗ trợ làm sạch khi kết hợp với những thao tác vệ sinh máy giặt thường xuyên. Còn với các mẫu máy giặt cũ, ít hoặc lâu không dọn dẹp, viên này không phát huy nhiều tác dụng.
Đối với các máy không có chế độ này, chủ yếu là máy giặt cửa trên, người dùng vẫn có thể sử dụng chức năng ngâm để thay thế, bằng cách thiết lập mực nước cao nhất, nguồn nước và nhiệt độ phù hợp, sau đó giặt theo cách thông thường.
Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên kích hoạt chế độ làm sạch lồng giặt trên máy giặt mỗi tháng một lần để phát huy hiệu quả, nên bật vào những ngày nghỉ, ngày cuối tuần do thời gian vận hành lâu (hơn 2 tiếng). Ngoài ra, người dùng kết hợp thường xuyên lau chùi cửa máy giặt, nhất là gioăng cao su, cũng như vệ sinh các khay đựng chất tẩy rửa để tăng hiệu quả.
Nguồn: www.baoduongdieuhoa24h.com