Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo dưỡng điều hòa tại nhà hiệu quả và nhanh chóng


Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước tự bảo dưỡng điều hòa tại nhà đơn giản, hiệu quả, ai cũng có thể làm được. Bởi điều hòa là thiết bị quan trọng và rất đỗi quen thuộc của các hộ gia đình. Dù vậy, không phải ai cũng biết cách bảo dưỡng điều hòa đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật. 
Tại sao nên bảo dưỡng điều hòa định kì?
1. Tạo bầu không khí sạch, dễ chịu hơn: Điều hòa hoạt động trong thời gian dài sẽ có nhiều bụi bẩn trên dàn máy, khiến cho bầu không khí bị ô nhiễm và ảnh hưởng trong quá trình sử dụng. Việc bảo dưỡng điều hòa đúng định kì sẽ giúp làm sạch hệ thống lọc khí, cho bầu không khí trở nên trong lành hơn.
2. Tiết kiệm điện năng: Vệ sinh sạch các bụi bẩn sẽ làm giảm điện năng hao phí nhờ thế có thể tiết kiệm điện đáng kể.
3. Kéo dài tuổi thọ thiết bị: Điều hòa được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên. Giúp các bộ phận luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
4. Máy hoạt động hiệu quả hơn: Bụi bẩn lâu ngày hoặc các linh kiện không may bị hư hại. Nếu được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ giúp máy hoạt dộng đúng với công suất định mức đem lại hiệu quả cao.
Hướng dẫn cách bảo dưỡng điều hòa đơn giản nhất
1. Công tác chuẩn bị:
Để có được cách bảo dưỡng điều hòa chuẩn xác nhất.Bạn cần chuẩn bị cho mình một số dụng cụ chuyên dụng cần thiết khác. Cụ thể như sau:
+ Chuẩn bị bình xít đựngchất tẩy rửa chuyên dụng dành để vệ sinh máy lạnh.
+ Chuẩn bị khăn sạch để lau chùi.
+ Tuốc nơ vít để tháo lắp.
+Túi nilong/ áo mưa tiện lợi.
+ Máy hút bụi ( nếu có)
2. Quy trình thực hiện:
Bước 1: Ngắt nguồn điện.
Để có cách bảo dưỡng điều hòa tốt nhất.Thì việc đầu tiên bạn cần làm. Chính là ngắt toàn bộ nguồn điện đầu vào thiết bị và các nguồn điện xung quanh để đảm bảo an toàn. Bạn nên đợi khoảng 2 phút sau khi tắt máy.Sau đó, mới thực hiện mở máy ra và làm các công việc bảo dưỡng thiết bị.
Bước 2: Kiểm tra gas điều hòa còn hay hết
Kiểm tra gas điều hòa là việc làm cần thiết. Bạn cần biết chính xác lượng gas trong máy còn nhiều hay ít. Nếu gas quá ít, bạn nên nạp gas cho điều hòa để máy làm lạnh được hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra các đường ống dẫn gas vào.Nhất là các vị trí mấu nối.Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng rò rỉ gas điều hòa.
Bước 3: Kiểm tra hoạt động của máy
Sau khi đã hoàn tất công đoạn kiểm tra gas điều hòa.Lúc này, bạn bắt đầu mở vỏ máy.Kiểm tra các thiết bị, linh kiện trong máy. Kiểm tra máy bơm áp lực, mô tơ điện,…Nếu thấy có dấu hiệu bất thường. Bạn nên kiểm tra lại thật kỹ và gọi thợ chuyên nghiệp để tham khảo ý kiến và nhờ sự trợ giúp từ họ. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, họ sẽ đưa ra cách bảo dưỡng điều hòa hiệu quả nhất cho bạn.
Bước 4: Vệ sinh, lau chùi dàn lạnh.
Dàn lạnh lầ nơi rất dễ bám bụi bẩn.Vì thế, khi vệ sinh, bạn hãy sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng. Bạn cũng cần quan sát kỹ xem ở vị trí cửa thoát khí xem có vật cản hay cặn bẩn hay không. Đồng thời kiểm tra thêm phần ống thoát nước dư và làm sạch chúng.

Bảo dưỡng điều hòa tốt nhất tại Hà Nội

Bước 5: Lau chùi cánh quạt.
Ngoài dàn lạnh, thì cánh quạt cũng rất hay bám cặn bẩn.Bạn cần cố định cánh quạt lại trước khi vệ sinh chúng.Để tránh làm gãy hoặc hư hỏng thiết bị.Thực hiện lau khô cánh quạt trước.Sau đó dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để xử lý bụi bẩn tại khu vực này.
Bước 6: Lau chùi, vệ sinh dàn nóng.
Vệ sinh dàn nóng cũng là một trong các bước quan trọng mà bạn cần phải thực hiện nếu muốn bảo dưỡng điều hòa hiệu quả.Theo đó, bạn cần tháo lắp dàn nóng ra.Sau đó sử funjg máy bơm áp lực xịt nước vào các khe dàn tản nhiệt.Vệ sinh, lau chùi chúng thật cẩn thận.Bạn cũng cần kiểm tra xem vị trí dàn nóng có đã được che chắn cẩn thận hay chưa. Kiểm tra dây tiếp đất còn đảm bảo không,..

Bước 7: Vệ sinh vỏ máy, lưới lọc khí.
Bạn thực hiện tháo bộ lọc khí.Tiến hành rửa sạch chúng. Chú ý nên sử dung nước ở nhiệt độ khoảng 30 độ C. Để cho ráo nước và dùng khăn khô lau sạch .
Bước 8: Lắp lại các thiết bị và vận hành thử
Sau khi đã tiến hành các công đoạn bảo dưỡng điều hòa rồi. Lúc này, bạn hãy lắp đặt các linh kiện, thiết bị theo đúng trình tự. Tiếp đến, bật máy vận hành thử xem điều hòa có chạy ổn định hay không. Nếu chúng hoạt động tốt thậm chí là tốt hơn điều đó cho thấy cách bảo dưỡng điều hòa của bạn đã đúng kỹ thuật.
Kết luận:
Trên đây là những chia sẻ ngắn về cách bảo dưỡng điều hòa tại nhà đơn giản. Hãy lưu ý thực hiện mọi công đoạn thật cẩn trọng để đảm bảo không xảy ra bất cứ sai sót đáng tiếc nào. Thật tuyệt nếu bạn dành ra ít phút tìm hiểu về cấu tạo của điều hòa sẽ tốt hơn trước khi tiến hành công việc bảo dưỡng.
www.baoduongdieuhoa24h.com